Bạn có còn nhớ pha trượt ván qua khỏi Vạn Lý Trường Thành của Danny Way?

Bạn có còn nhớ pha trượt ván qua khỏi Vạn Lý Trường Thành của Danny Way?

Vào năm 2005, Danny Way khiến cả thế giới sửng sốt, khi ông trở thành Skater đầu tiên trượt ván qua khỏi Vạn Lý Trường Thành (The Great Wall). Cú nhảy này cũng được liệt kê vào dòng thời gian của văn hoá Skateboarding như một trong những sự kiện thú vị nhất. 

Để thực hiện cú nhảy để đời, Danny Way đã phải lắp đặt hai cái Mega Ramp, một cái ở chặng cuối của Vạn Lý Trường Thành và một cái ở bên bờ đất liền phía đối diện. Được biết vào lúc thực hiện cú nhảy, ông vẫn còn đang bị chấn thương chân. 


Ít ai biết rằng, Danny Way cũng chính là cha đẻ của Mega Ramp. Ông chế tạo cái đầu tiên vào năm 2002. Một năm sau đó Danny Way lập kỷ lục thế giới, khi ông trở thành người đầu tiên đạt độ cao 7.16 mét trên không trung trong một cú trượt trên Mega Ramp. Ông quyết định giữ bí mật về sự kiện này, cho đến khi hãng giày DC công bố đoạn Video về cú nhảy của Danny Way vào tháng 5 năm đó. 

Đoạn Video đã khiến dân trượt ván trên toàn thế giới phải sửng sốt, thậm chí một số người còn không tin đây là sự thật. Năm 2004, ban tổ chức X Games lần đầu tiên dùng Mega Ramp làm địa hình cho một hạng mục thi đấu mới, mang tên ‘The Big Air’. Năm đó Danny Way tham gia cuộc thi và cũng đã giành lấy huy chương vàng của hạng mục này. 

Kỷ lục 7.16 mét của Danny Way giữ được 12 năm, khi chính ông tự phá vỡ giới hạn của chính mình vào năm 2015. Vẫn là một cú trượt trên Mega Ramp, và Danny Way đạt độ cao 7.77 mét. 


Cú nhảy vượt Vạn Lý Trường Thành mang về cho Danny Way tiếng tâm, lẫn nhiều kỷ lục vô tiền khoáng hậu, điển hình như Skater đầu tiên trượt ván qua khỏi Vạn Lý Trường Thành, hay Người đầu tiên nhảy qua khỏi Vạn Lý Trường Thành mà không có sự hỗ trợ của bất kỳ loại máy móc, động cơ nào. Và đến nay mọi người vẫn nhắc rất nhiều về sự kiện thú vị này. 

Giờ thì hãy cùng xem cận cảnh cú nhảy để đời của Danny Way. 


Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.