Bạn có biết trượt Longboard rất có lợi cho sức khỏe?

Bạn có biết trượt Longboard rất có lợi cho sức khỏe?

Hẳn chúng ta đều đồng ý rằng trượt ván Longboard rất vui. Nhưng bên cạnh niềm vui từ việc làm chủ các kỹ thuật, nó còn mang lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe. Hãy cùng đọc bài viết sau để thêm yêu bộ môn này và lấy động lực luyện tập mỗi ngày nhé.

Cải thiện thể chất

Như bất kỳ môn thể thao nào khác, Longboarding giúp chúng ta tăng cường thể chất rất nhiều. Khi bạn phải chuyển động nhanh để điều khiển ván trượt, tim sẽ đập nhanh hơn để tăng cường bơm máu đến từng tế bào, từ đó thích nghi tốt hơn với hoạt động thể chất, đảm bảo khả năng cung cấp máu và oxy cho cơ thể. Vận động toàn thân cũng giúp tăng dung tích phổi và sức bền của cơ thể, giảm cholesterol. Nhìn chung, longboarding giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim và vỡ mạch máu não.

Freestyle/Dancing gồm nhiều chuyển động nhanh, rất tốt trong việc rèn luyện sức khỏe tim mạch.

Giữ gìn vóc dáng

Đây là lợi ích mà rất nhiều bạn quan tâm khi nghĩ đến Longboarding hay thể thao nói chung. Vừa đá chân vừa di chuyển bằng ván trượt tiêu hao rất nhiều sức lực, nên cũng đốt cháy rất nhiều calorie. Sau khoảng một giờ trượt ván, bạn có thể đốt cháy từ 300-400 calories.

Freestyle/Dancing là kiểu chơi đốt cháy rất nhiều calorie và vì thế sẽ giúp bạn giữ dáng rất tốt.

Tăng sức mạnh cơ bắp, sự dẻo dai và linh hoạt của cơ thể

Longboarding đòi hỏi người chơi phải kết hợp tất cả các phần của cơ thể, quá trình này giúp cơ bắp chắc khỏe hơn, tăng sự dẻo dai và sức bền cho cơ thể bạn.


Bạn sẽ phải giữ thăng bằng trên một chân và dùng chân kia thực hiện các động tác còn lại như tiến về phía trước, xoay ván, dừng lại. Những động tác này sẽ giúp cơ bắp nóng lên và mạnh mẽ hơn qua thời gian.

Đồng thời, nửa thân trên của bạn cũng sẽ di chuyển theo để giữ thăng bằng, giúp rèn luyện và giảm đau cho các cơ ở cánh tay.

Trượt ván đòi hỏi bạn phải phản ứng nhanh trước nhiều tình huống và pha di chuyển khác nhau. Nhờ thế mà cơ thể bạn cũng trở nên nhanh nhẹn và linh hoạt hơn.

Cruising đòi hỏi bạn phải dùng cơ chân rất nhiều, vì thế rất hiệu quả trong việc rèn sức mạnh cơ bắp.

Thăng bằng

Khi luyện tập Longboarding, bạn cần thường xuyên nhảy bằng một chân và học cách dồn hết trọng lượng cơ thể lên chân còn lại. Đây là một bài tập giúp nâng cao khả năng giữ thăng bằng cực tốt.

Cruising, carving, freestyle/dancing, freeride đều rất tốt trong việc rèn luyện khả năng giữ thăng bằng.

Tốt cho xương khớp

Việc giữ thăng bằng và các thực hiện các chuyển động khi trượt ván đều có sự tham gia của rất nhiều khớp xương. Vì thế, longboarding cũng giúp xương khớp của bạn linh hoạt và khỏe mạnh hơn.

Carving và freestyle/dancing là hai kiểu chơi đòi hỏi nhiều vận động của các khớp xương.

Giúp ngủ ngon

Giấc ngủ ngon cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta. Longboard đòi hỏi luyện tập với cường độ cao, sau đó chắc chắn bạn sẽ ngủ rất ngon đấy.

Tốt cho não bộ


Các hoạt động thể thao có tác dụng giữ cho cơ thể, tinh thần và trí óc được minh mẫn và thư giãn, chúng giúp tăng lưu lượng máu lên não, làm giảm căng thẳng và khiến não bộ hoạt động tốt hơn.

Luyện tập Longboarding cũng là một cách tuyệt vời để rèn luyện năng lực tư duy, khi bạn vừa phải kết hợp các kỹ thuật khác nhau vừa phải đưa ra các quyết định trong tình huống khẩn cấp.


Tiết kiệm, tiện lợi và thân thiện với môi trường

Chi phí tập luyện cũng là một yếu tố được nhiều người cân nhắc khi muốn rèn luyện sức khỏe. Trên thực tế, chơi Longboarding cực kỳ tiết kiệm, bạn chỉ cần tốn chi phí mua dụng cụ cho lần đầu tiên và dễ dàng đốt cháy calorie mỗi ngày mà không cần trả tiền cho phòng tập hàng tháng.

Đây cũng là môn thể thao cực kỳ thân thiện với môi trường và rất tiện lợi, bạn có thể mang theo ván và đến trượt ở những địa điểm thích hợp.

Không chỉ mang lợi ích của những môn thể thao thông thường, Longboarding còn rất vui và bạn có thể mở rộng các mối quan hệ xã hội của mình bằng cách rủ thêm bạn cùng chơi. Mong rằng sau bài viết này, bạn có thể cân nhắc lựa chọn kiểu chơi Longboarding phù hợp với nhu cầu rèn luyện của mình và luyện tập thường xuyên hơn.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.