Vì sao ke đầu là động tác được yêu thích nhất trong nhảy Breaking?

Vì sao ke đầu là động tác được yêu thích nhất trong nhảy Breaking?

Ke đầu có tên gọi gốc là Baby Freeze, một kỹ thuật đẹp mắt và phổ biến bậc nhất trong nhảy Breaking. Động tác này đòi hỏi Dancer phải ke đầu sát xuống mặt đất và giữ yên trong khoảng thời gian ngắn. 

Không cần phải bàn cãi, ke đầu là động tác được yêu thích nhất trong nhảy Breaking. Dù bạn là BBoy, BGirl, có quan tâm đến nhảy múa hay không, thì chắc chắn cũng đã từng thấy hoặc nghe nói đến động tác này một lần trong đời. 

Một sĩ tử ke đầu sau khi thi THPT Quốc gia 2023

Ke đầu đặc biệt phổ biến trong những năm gần đây. Theo dữ liệu tra cứu được từ Google Trends, lượt tìm kiếm của cụm từ “ke đầu là gì?” đã tăng hơn 300% trong 12 tháng vừa qua. Dần dần động tác này trở thành thứ không thể thiếu nếu bạn muốn thể hiện độ “Híp Hóp” của mình. Cứ ai biết ke đầu thì người đó sẽ được mặc định là dân “Híp Hóp”.


Dữ liệu từ Google Trends

Có nhiều lý do dẫn đến sự phổ biến của kỹ thuật ke đầu trong 2 năm trở lại đây. Đầu tiên đó là nhảy đường phố đang trên đà trở lại và được phổ biến đến nhiều người hơn. Sự xuất hiện của chương trình “Đây là nhảy đường phố mùa 1” góp một phần công lớn trong quá trình ấy. Cú ke đầu ấn tượng của Chi Pu trong trận Solo cùng các đội trưởng đã trở thành thứ được nhắc đi nhắc lại nhiều lần mỗi khi đề cập đến Street Dance Việt Nam mùa 1. Chi Pu là một ca sĩ, diễn viên trẻ được nhiều người theo dõi. Trước đó cô chưa từng nhảy đường phố nên dám chắc một số lượng lớn Fan của Chi Pu cũng không biết đến văn hoá này. Và hình ảnh cô ke đầu trên sân khấu đã góp phần khiến động tác này được lan truyền đến tập Fan đó. 


Bên cạnh Street Dance Việt Nam mùa 1 thì không thể không nói đến Tik Tok. Ke đầu đã từng là một Trend trên nền tảng. Với khả năng lan truyền thông tin vô cùng mạnh mẽ của mình, Tik Tok đã khiến cho động tác này trở thành một “Signature” của Hip Hop trong mắt giới trẻ. 

Kết Luận

Tuy nhiên nói đi thì cũng nói lại ngoài ke đầu thì nhảy Breaking vẫn còn rất nhiều động tác đẹp mắt khác. Nếu muốn theo bộ môn này lâu dài thì mọi người hãy nhớ tìm hiểu và luyện tập đa dạng nhiều động tác khác nhau nhé.

Peace and Love.

*Tác giả: Luna Ngô. 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.