Vì sao Dancer nên đi Party?

Vì sao Dancer nên đi Party?

Các điệu nhảy và văn hóa Hip Hop đều có nguồn gốc từ các buổi tiệc. Con người, chuyển động, âm nhạc, không khí,.. chúng ta đến để gặp gỡ, giao lưu và thưởng thức âm nhạc,... 

Vì sự khác biệt trong văn hóa nên việc đi đến Party vẫn chưa thật sự quen thuộc với các Dancer Việt Nam. Mặc dù Before và After Party (bữa tiệc trước và sau giải) đã bắt đầu được nhen nhóm tổ chức trong nhiều giải đấu, nhưng vẫn chưa có nhiều người tham gia hoặc biết cách chơi. Chúng ta vẫn chưa cởi mở và tự tin hay thậm chí hiểu lý do cho những buổi tiệc này. 

Mời các bạn tìm hiểu thêm cùng VHĐP nhé!  

1. Thưởng thức âm nhạc đa dạng


Vì âm nhạc trong các giải đấu thường có tính chất cạnh tranh nên phong cách sẽ không được đa dạng. Âm nhạc ở các Party hay Jam thì hay có năng lượng vui vẻ cũng như nhiều thể loại để tất cả mọi người đều nhảy được. Âm nhạc khác cũng mang đến nhiều cảm giác nhảy mới lạ hơn.

Âm nhạc là yếu tố vô cùng quan trọng, là linh hồn của mọi giải đấu và buổi tiệc. Âm nhạc là công cụ tuyệt vời để con người cảm thấy hạnh phúc và được chia sẻ.

2. Thử nghiệm nhiều cảm giác mới


Nếu không có áp lực thì các Dancer có nhiều khả năng để sáng tạo ra Concept lạ hay thử điệu nhảy mới mà bình thường bản thân chưa dám làm trong các giải đấu. Ở các Party cũng không có chấm điểm, bạn thỏa sức làm điều mình muốn không sợ phán xét.

Chúng ta thực hiện điệu nhảy đó cho chính mình và chia sẻ ngôn ngữ của mình với những người khác. 

3. Kết nối mọi người 


Ở các Party, mọi người thường có một hoạt động là cùng nhảy một điệu nhảy gì đó, đây chính cách Social Dance được hình thành và lưu giữ qua nhiều thế hệ, tạo thành văn hóa.

Bất kể là ai, sống ở đâu trên Trái Đất thì họ đều đang cùng nói một thứ ngôn ngữ và mang cùng một tình yêu. Party cũng không chia thể loại, bạn có thể là Hip Hop Freestyler, Popper, Locker, House Dancer, Krumper hoặc Waacker, không quan trọng. Tất cả ở trong một vòng tròn và nhảy cùng nhau.

4. Thời gian để nhảy cho chính bạn 


Đến Party như là dành thời gian cho chính mình. Bạn ăn mặc đẹp, nhảy điều bạn muốn, uống rượu và gặp gỡ những người bạn thích.

Đã bao lâu bạn không được vui vẻ và hưởng thụ, Party chính xác là nơi để cảm xúc thăng hoa.

5. Hiểu văn hóa hơn


Cách đơn giản để hiểu một nền văn hóa thế nào là sống cùng nó, gặp gỡ và giao tiếp với những con người trong đó. Và nếu phù hợp, bạn sẽ là một người con của ngôi nhà đó. Lâu dài hơn nữa, bạn là hiện thân của lối sống mà bạn chọn yêu. 

Chúng ta không gọi Hip Hop chỉ là một điệu nhảy, Hip Hop là một văn hóa là có lý do. Mọi người nói cùng một thứ “ngôn ngữ”, chia sẻ cùng một bầu khí quyển, thời gian, năng lượng và tình yêu với nhau. 

Đi đến một thành phố hay thậm chí một đất nước xa lạ, chỉ cần gặp những anh em Hip Hop là như gặp được những người thân trong gia đình. Chúng ta tay bắt mặt mừng và trao nhau những lời hỏi thăm hay dù chỉ là một nụ cười nhận diện.

Có nền văn hóa nào lại tuyệt vời đến vậy!

Love,

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.