Top những Dancer Việt Nam ấn tượng nhất năm 2023!

Top những Dancer Việt Nam ấn tượng nhất năm 2023!

Có thể nói 2023 là một năm khá nở rộ của cộng đồng Streetdance Việt Nam. Từ việc giáo dục, các sự kiện được tổ chức đến tất cả những thành tích mà các các anh em đã gặt hái trong, ngoài nước. 

Để ghi nhận mọi sự cống hiến đó, VHĐP xin được vinh danh những nhân vật ấn tượng đã đóng góp sự duy trì và phát triển nghệ thuật văn hoá đường phố Việt Nam năm 2023!

Và tất nhiên, tất cả các Dancer còn lại, mỗi một con người đang tích cực hoạt động, mỗi một con người đang chung tay xây dựng nên cộng đồng này đều vô cùng tuyệt vời và xứng đáng nhận được những sự tôn trọng một cách chân thành nhất!

1. Nhân vật Đột Phá

BGirl Shun

Nếu kể đến sự đột phá nhất trong 2023, được nhắc tên nhiều lần cùng với sự chúc mừng và ngưỡng mộ nhất thì không ai khác ngoài B Girl Shun.

Cô gái có vóc dáng nhỏ nhắn này chính là BGirl đầu tiên trong lịch sử Hip Hop Việt Nam xuất hiện tại Red Bull BC One World Final 2023 với tư cách khách mời, sau chiến thắng Out trình tại Sea Games 32 trước các BGirl Châu Á khác. Bên cạnh đó, nàng ta còn sở hữu rất nhiều giải thưởng lớn nhỏ trong nước khác trước khi mang tên mình ra ngoài thế giới như hiện tại!

2. Nhân vật truyền cảm hứng


CK Animation 

Một trong những Dancer có câu chuyện truyền cảm hứng nhất khi vượt qua cả tình trạng sức khoẻ của bản thân để đến với con đường nhảy múa. Và thậm chí sau gần hai thập kỷ, đam mê ấy vẫn tiếp tục truyền cảm hứng bởi tinh thần luôn cầu tiến, học hỏi không ngừng, VHĐP xin được gọi tên CK Animation.

Thành tích trong chặng đường đi nhảy của CK thì nhiều vô kể. Nhưng chỉ tính riêng năm 2023 anh đã đạt những thành tích cao như: Chiến thắng lần thứ 4 tại WonderFunk VOL 8 Hà Nội, 2nd Break2Prove tại Malaysia,... cũng như được mời làm giám khảo tại các quốc gia: Trung Quốc, Ấn Độ,... 

3. Nhân vật triển vọng


BBoy NBon

Một năm chiến thắng liên hoàn của cậu bé 11 tuổi NBon khi càn quét hầu hết các giải đấu giành cho trẻ em từ bán chuyên đến chuyên nghiệp tại Hà Nội như: Battle On Fire, Gang City, Thăng Long bay lên, August English Hotstep,... Từ đoạn giữa năm đến cuối năm, chỉ cần NBon xuất hiện thì hơn 90% dự đoán cũng phải cầm giải!

Đoạn đường còn dài, tương lai sáng lạng tiếp tục chờ đón em ở những chân trời mới mẻ!

4. Nhân vật Phong cách


Nega

“Hip Hop without Flavor is not Hip Hop” - Battala

Một trong những vũ công có phong cách độc đáo và thuyết phục người xem hiện tại nhất trong giới Hip Hop Việt Nam là Nega.

Cậu bạn mới sinh năm 1999 này đã gây ấn tượng mạnh tại Streetdance Việt Nam năm 2022 với những chuyển động Logic, thể hiện tư duy mới lạ. Phong cách nhảy tạo hiệu ứng thị giác mạnh, lôi cuốn người xem như có hàng ngàn câu chuyện để kể. 

Và không chỉ dừng ở việc tập luyện để trau dồi tài năng của bản thân, Nega còn thực hiện nhiều buổi chia sẻ, Workshop về các thể loại mới trong nhảy múa như: Threading, tư duy không gian, hình học… ,hay làm chuỗi Sharing cho các trường học tại TP HCM. Ngoài ra, chiến binh này còn làm giám khảo ở các giải đấu trong nước như: Chủ động chơi, Sài Gòn Xếp,...

5. Nhân vật cống hiến


Linh 3T

Khi nhắc đến hai chữ cống hiến, người ta sẽ nghĩ ngay đến những con người đứng ở vị trí đằng sau, mang tính hỗ trợ. Những người truyền lửa, hay còn có thể hi sinh lợi ích cá nhân để mang lại nhiều hoạt động, sân chơi, giá trị và lợi ích cho cộng đồng. Thì ở năm 2023, không ai lại xứng đáng hơn anh Linh 3T!

Anh đã tổ chức những giải đấu mà có thể liên kết với sự kiện quốc tế để các BBoy, BGirl Việt Nam có thêm cơ hội vươn ra nước ngoài. Ngoài ra, Linh 3T còn đóng vai trò huấn luyện viên, dẫn đoàn Breaking đại diện Việt Nam tham gia Sea GAMES 32 tại Campuchia và ASIAD 19 tại Hàng Châu. Chưa hết, anh còn được mời làm giám khảo tại các nước như: Trung Quốc, Malaysia,... cũng như còn làm biên đạo cho nhiều tiết mục quan trọng.

2023 quả là một năm cống hiến hết mình của Linh 3T cho Hip Hop Việt Nam. 

6. Nhân vật tiên phong


Sơn Lương

Sau một khoảng thời gian dài hoạt động nhảy múa, Sơn Lương đã tìm thấy “tiếng nói” của mình qua bộ môn Jookin độc đáo.

Sau sự xuất hiện tại Streetdance mùa 1 năm 2022, dừng chân tại thứ hạng cao - Top 15. Sơn Lương tiếp tục hoạt động mạnh mẽ trong cộng đồng. Anh đã thành lập Group Jookin’ Club Saigon, tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn như chia sẻ, Workshop và các giải đấu tại TP. HCM, giúp Jookin từ một thể loại xa lạ trở nên cực kỳ hấp dẫn với cộng đồng Hip Hop tại Việt Nam, cũng như đã kết nối được với cộng đồng Jookin trên thế giới.

Ngoài ra, anh còn là một người mẫu ảnh và có phong cách thời trang thu hút.

7. Nhân vật xuất sắc


MT Pop
Không có từ ngữ nào mô tả MT Pop chính xác bằng hai từ xuất sắc. MT Pop đã mang tấm bản đồ Việt Nam vươn ra thế giới và đang khẳng định rằng bản thân là một trong những Popper xuất sắc nhất thế giới!

Tại Juste Debout Gold 2023, anh đã giương cao lá cờ Việt Nam ở vòng chung kết, điều mà bản thân còn tiếc nuối ở năm 2019.

MT đã chiến thắng rất nhiều giải đấu quan trọng trong năm 2023 mang tính quốc tế như: Freestyle Session 2023 tại Los Angeles, Mỹ, Samurai Popin tại Nhật, Juste Debout Gold,... hoàn thành nhiều mục tiêu khó nhằn ở những năm trước hơn nữa, bay vòng quanh thế giới.

Ở MT ta thấy sự cố gắng chưa bao giờ ngừng nghỉ. Và chắc còn lâu mới nghỉ vì anh ta cho rằng trò chơi đang ngày càng thú vị hơn bao giờ hết!

8. Nhân vật được yêu thích nhất


Dựa theo bình luận trên Post của VHĐP:

MT Pop

9. Nhóm nhảy ấn tượng


Fido Crew

Năm 2023, các anh em Fido đã chinh chiến khắp mọi nơi từ Việt Nam đến Châu Á, và cùng nhau đạt được những thành tích cực kỳ ấn tượng như: Giải nhì World Breaking Classic South East Asia Final (WBC) tại Đài Loan, giải nhì Lion City Dance Convention, nhất Hanoi All In One,... và nhiều giải đấu ở các thành phố lân cận trong nước khác.

Còn chưa kể đến thành tích của các nhân cũng làm mưa làm gió không kém. Nhiều thành viên của Fido cũng được mời làm giám khảo ở nhiều giải đấu quan trọng.

Nói chung, nhóm này cứ phải gọi là đi tới đâu đại thắng tới đó!

Năm 2023 cũng đã đánh dấu hành trình 15 năm trong sự nghiệp phát triển Hip Hop của Fido. Chúc Fido Crew ngày càng xuất sắc hơn nữa trong năm 2024!

10. Studio nổi bật


MAR Studio 

Được thành lập bởi Sơn Lâm, một Popper có tiếng tại TP HCM.

MAR Studio gây ấn tượng Concept ấn tượng, được đầu tư trang thiết bị cao cấp cần thiết mà nhiều Studio vẫn còn thiếu như sàn, dàn âm thanh chất lượng, điều giúp tạo nên những trải nghiệm tuyệt vời cho người tham gia. Cũng như hình thức kết hợp mới lạ - Yoga với nhảy múa. Ở Mar, ta còn thấy được sự đầu tư về giáo dục với dàn giáo viên chất lượng, kỳ cựu, đa dạng chuyên môn và trải nghiệm trong giới,...

Ngoài ra, MAR Studio còn nhiệt tình ủng hộ các hoạt động nghệ thuật Streetdance tại Việt Nam. Mở ra nhiều hoạt động thú vị có chủ đề mới lạ, khuyến khích sự sáng tạo của nghệ sĩ như: Open Floor (chương trình để các Dancer chuyên Battle biểu diễn), các giải đấu tại đây cũng mang nhiều tính chất sáng tạo hơn giải đấu thông thường,....

Peace - Love - Unity - Having Fun

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.