Tập nhảy ngoài công viên khác gì Studio?

Tập nhảy ngoài công viên khác gì Studio?

Tập nhảy ngoài công viên từ lâu đã trở thành thói quen thậm chí là văn hóa với các Dancer Hip Hop bởi những lợi ích và sự tiện dụng mà nó đem lại. Cùng VHĐP điểm qua những lý do tại sao các Hip Hopper lại thường ưu tiên chọn công viên là địa điểm tập luyện ưa thích của mình nhé. 

1/ Tiết kiệm chi phí

Yếu tố thực tiễn đầu tiên phải được kể đến. Bởi nếu bạn cần tập luyện mỗi ngày hoặc trong khoảng thời gian dài sẽ tốn rất nhiều chi phí khi phải thuê phòng tập nhiều giờ liền.

Còn tập ngoài công viên thì hầu như bạn sẽ chẳng mất một chi phí nào cả.

2/ Thoải mái thời gian 

Công viên là không gian công cộng nên bạn có thể thoải mái tập mà không phải sợ những chuyện như là sớm hay trễ giờ. 

Bất kể một thời gian nào trong ngày, chỉ cần bạn rảnh thì đều có thể chủ động tập mà không một ai cấm cản. Từ sáng, chiều đến đêm khuya miễn là các bạn có đủ niềm đam mê và sức khỏe. Tuy nhiên, công viên vào buổi tối thường không có đèn và bảo vệ, các bạn nữ lưu ý tránh tập khuya để bảo vệ bản thân nhé!

3/ Không bị giới hạn không gian

Các công viên đều có diện tích lớn và không bị giới hạn bởi bốn bức tường giúp ta có thể thoải mái tự do bay nhảy với biên độ rộng hoặc rủ bao nhiêu người tùy thích. Từ đó, ta sẽ cảm thấy thoải mái, tự do và nhiều cảm hứng để sáng tạo hơn.

Ngoài ra, công viên cũng có rất nhiều cây xanh, thoáng đãng, có lợi cho sức khỏe.

4/ Giao lưu với nhiều người có chung đam mê

Công viên thường có tập hợp các Dancer từ các nhóm nhảy khác nhau. Cơ hội vàng để bạn quan sát, học hỏi và chia sẻ cách chơi với mỗi người.

Thậm chí còn giúp các bạn kết nối, giao lưu, có thêm những người bạn chung niềm đam mê và nền văn hóa với mình.

Các bộ môn Street Dance đều được xuất thân từ đường phố, vậy nên việc tập ngoài đường sẽ tạo cho bạn cảm giác gần gũi và kết nối hơn với nguồn gốc niềm đam mê của bản thân hơn rất nhiều. 


Tuy nhiên, tập nhảy công viên cũng có những bất lợi phải kể đến như: Thời tiết (khi trời mưa thì không thể đi tập được), không an toàn khi cần tập khuya hoặc khó thực hiện những động tác khó cần phòng tập và dụng cụ hỗ trợ,...

Tập nhảy ngoài phố, công viên sẽ phát huy hết được tiềm năng của nó nếu như bạn biết sử dụng đúng nơi, đúng lúc và đúng cách. 

VHĐP chúc các bạn có những giây phút luyện tập thật thoải mái và hiệu quả.

Peace,

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.