Slick Back Dance có thật không?

Slick Back Dance có thật không?

Sau Sturdy thì Slick Back hiện đang là điệu nhảy chiếm đóng toàn bộ Story Instagram, TikTok và Facebook,... của giới trẻ toàn cầu. Slick Back khiến người xem phải lú lẫn thị giác khi những người thực hiện trông cứ như đang lơ lửng trên không!

Không giấu nổi sự tò mò, cùng VHDP tìm hiểu về vũ điệu trông cứ “ảo ảo” này nhé!

Bắt đầu được tạo Trend từ một Video được đăng tải bởi một học sinh ở Hàn Quốc có tên Lee Hyo Cheol mà trong đó cậu nhảy cứ như lướt trên mặt đất, chân không chạm sàn. Video này đã đạt được 200 triệu View chỉ sau 2 tuần xuất hiện. Không bao lâu sau, thử thách (Challenge) Slick Back cũng xuất hiện vô số kể trên mạng xã hội, từ Idol Kpop đến bạn trẻ Châu u, ai nấy đều hưởng ứng dù cách nhảy có kĩ thuật khá khó nắm bắt.

Các Video này thu hút đến 1,8 tỷ lượt xem trên TikTok thời gian vừa qua.

Slick Back - Lee Hyo Cheol


Bắt nguồn từ Jubi Slide

Slick Back thật ra đã xuất hiện từ năm 2022 và nó được gọi là Jubi Slide, trở thành xu hướng Tiktok có tên Aye Aye Slide. Lúc đó cũng có vài người gọi nó là Slick Back giống như lời bài hát A Pimp Named Slickback mà mọi người vẫn sử dụng để nhảy hai điệu nhảy này trong những Video.

Jubi Slide

Tuy nhiên có một sự khác biệt nhỏ giữa hai động tác là: Jubi Slide cảm giác khá giống Moonwalk mà đi ngang, trong tư thế kiễng chân. Còn Slick Back đòi hỏi chân bạn phải giữ trên không lâu hơn trước khi chuyển qua bước tiếp theo.

Một số ý kiến cho rằng Jubi Slide là trượt giống đi diễu hành. Còn Slick Back là trượt giống trượt Patin!


Cơ chế hoạt động

Khi được hỏi về bí quyết đằng sau động tác này, Lee Hyo Cheol trả lời: “Mọi người nói nếu bạn nhảy bằng gót chân, trông bạn như thể đang lơ lửng. Tôi chỉ nhảy nên không thể giải thích rõ ràng về cơ chế hoạt động được. Tôi nhảy theo bản năng thôi. Những gì tôi đang làm không hẳn là Slickback, mà là một thứ khác, nhưng mọi người có vẻ thích Slick Back hơn.”

Ban đầu, bạn phải lê chân khi nhảy. Nhưng đối với tôi, chân tôi như đang lơ lửng. Và đùi tôi sẽ bị đau nếu tôi nhảy động tác này quá nhiều.”

Nếu muốn bắt kịp xu hướng, xem Video hướng dẫn bên dưới nha các bạn. Nó thật sự là không hề dễ đâu nhé!

Học cách nhảy Slick Back


Tác giả: Minus

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.