Red Bull BC One là gì và tầm ảnh hưởng của nó trong thế giới Breaking ra sao?

Red Bull BC One là gì và tầm ảnh hưởng của nó trong thế giới Breaking ra sao?

Nếu nói về một giải đấu có quy mô, tầm ảnh hưởng cũng như được tôn trọng nhất trong thế giới Breaking thì phải kể đến Red Bull BC One. 

Là sàn đấu mơ ước của tất cả những người chơi thế loại này trên toàn cầu. Không chỉ về giải thưởng, mà Red Bull BC One còn là sự tác động về tinh thần, truyền cảm hứng và tình yêu đam mê đến tất cả những người chơi Breaking nói riêng và giới Hip Hop nói chung..

1. Red Bull BC One là gì?

Cuộc thi được tổ chức hằng năm bắt đầu từ 2004 đến nay, được đánh giá (Judge) bởi những chuyên gia có uy tín, giàu kinh nghiệm trên toàn thế giới.

Red Bull BC One có hai giai đoạn: Red Bull BC One World Final (Chung kết Thế giới) và Red Bull BC One Cyphers.

2. Red Bull BC One World Final


Mỗi năm sẽ được tổ chức ở một quốc gia khác nhau, ví dụ như năm 2023 tổ chức ở Paris, 2024 sẽ tổ chức ở Brazil,...

Red Bull BC One World Final chia thành hai hạng mục cho BBoy riêng và BGirl riêng. Người chiến thắng sẽ nhận được chiếc đai vô địch.

Có 2 cách để được tham gia: Một là được mời (Wild Card), bạn sẽ được vào thẳng Top 16 mà không cần phải trải qua vòng Last Chance Cypher. Hai là được chọn sau vòng Last Chance Cypher, thường được diễn ra trước 1 hoặc 2 ngày của ngày World Final.

3. Red Bull BC One Cyphers


Là các trận đấu vòng loại được diễn ra quanh năm ở nhiều quốc gia trên thế giới trước trận chung kết thế giới (World Final). Những người chiến thắng sẽ có cơ hội xuất hiện tại vòng Last Chance Cypher. Trước đây Red Bull BC One Cyphers thường được tổ chức ở các khu vực Bắc Mỹ, Đông Âu, Tây Âu, Mỹ Latinh, Châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi. 

Last Chance Cypher là cuộc thi cuối cùng để xem ai sẽ giành được suất tham dự Chung kết Thế giới Red Bull BC One. Họ sẽ giành lấy những vị trí còn trống trong Top 16 ngoài những cá nhân được mời (Wild Card).

4. Tóm lại


Như vậy là các bạn đã có cái nhìn tổng quan về lộ trình của Red Bull BC One và tầm ảnh hưởng cũng như quy mô tổ chức của nó trên toàn thế giới. 

Đó cũng là lý do mà khi có tin Red Bull BC được tổ chức ở Đông Nam Á, hay cụ thể nước Việt Nam ta thì anh em BBoy BGirl phải gọi là vui mừng khôn xiết bởi nó mang đến vô vàn cơ hội cho mọi người được thể hiện và mở mang tầm mắt!

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.