Radikal Forze Jam là gì và tại sao nên tham dự?

Radikal Forze Jam là gì và tại sao nên tham dự?

Chỉ còn gần 2 tháng nữa là một trong những lễ hội Street Dance (nhảy đường phố) lớn nhất thế giới sẽ được diễn ra tại thành phố biển xinh đẹp Đà Nẵng, Việt Nam từ ngày 11 - 17/2/2024.

Nếu năm ngoái những ai đã bỏ lỡ, cũng như còn vấn vương còn một số thắc mắc như: Radikal Forze Jam là gì? Summer Dance Jam là gì? Hancai là gì? Tại sao lại nên đi? Mà đi xong thì được gì?.... 

Thì bài viết này là dành cho bạn!

1. Summer Dance Jam (SDJ)


Diễn ra từ ngày 11 - 16/3/2024 (Thứ 2 - thứ 7) tại số 9 Cách Mạng Tháng 8, Khuê Trung, Cẩm Lệ, Đà Nẵng.

SDJ luôn được xem là một Dance Camp lớn nhất Châu Á, bao gồm một chuỗi các hoạt động như: Phần thi Showcase (trình diễn) từ những nhóm nhảy đã được tuyển chọn sau vòng loại, kèm một chuỗi các lớp học (Workshop) chất lượng quốc tế với sự góp mặt của các biên đạo đương là “Top Star" thế giới.

Những đội lọt vòng trong cũng đã được tiết lộ tại Instagram của SDJ, trong đó đại diện Việt Nam gồm: FED Crew, GDT Crew, HANOI XGIRLS, Milky Way Crew và SUD Crew. Họ sẽ thi đấu cùng các đội đến từ Đài Loan, Philippine, Singapore, Úc, Malaysia và Hàn Quốc.

Thông tin chi tiết xem tại: https://www.instagram.com/summerjamdancecamp/ 

2. Radikal Forze Jam (RFJ)


Diễn ra vào ngày 15, 16/3/2024 tại số 9 Cách Mạng Tháng 8, Khuê Trung, Cẩm Lệ, Đà Nẵng.

Chính xác thì chúng ta nên gọi RFJ là cuộc hội ngộ của các vũ công đường phố từ khắp nơi trên thế giới là đúng nhất! Khởi xướng từ 2008 tại Singapore đến nay đã được 16 năm. RFJ qua mỗi mùa lại càng phát triển và trở thành một trong những lễ hội Hip Hop lớn nhất và quan trọng nhất toàn cầu chứ không chỉ riêng khu vực Châu Á. Mỗi năm RFJ đều thu hút một số lượng lớn các vũ công từ Châu Âu, Mỹ hay thậm chí Châu Phi tham gia.

Trong 2 ngày RFJ sẽ gồm các giải đấu: Breaking, Open Styles (nhiều thể loại thi với nhau), và Bionic Boogie (Popping Battle), Junior Breaking & Open Styles. Vòng loại và các trận đấu Top sẽ được diễn ra cùng lúc ở những sân khấu khác nhau. Trận chung kết (Final) của các thể loại sẽ được diễn ra tại sân khấu chính. 

​Thông tin chi tiết xem tại: https://www.instagram.com/radikalforzejam/ 

3. Hancai Party là gì?


Diễn ra vào ngày cuối cùng của chuỗi sự kiện (17/3/2024) tại số 290 Võ Nguyên Giáp, Bắc Mỹ Phú, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.

Hancai là một từ tiếng lóng của Singapore thường được dùng để miêu tả khoảng thời gian vui vẻ tuyệt vời với bạn bè hay tinh thần tự do, táo bạo để sáng tạo của mọi người. 

Hancai Party cũng là bữa tiệc cuối cùng của chuỗi sự kiện, nơi tất cả mọi người cùng thưởng thức âm nhạc và nhảy múa trên bãi biển xinh đẹp bậc nhất Việt Nam, không phân biệt là Dancer hay người bình thường, chỉ có niềm vui và sự chia sẻ. Nếu chưa từng tham dự một buổi tiệc Hip Hop với những người đến từ những nơi khác nhau trên thế giới, cùng tất cả các thể loại nhảy đường phố thì nhất định bạn phải tham gia Hancai Party.

Thông tin chi tiết xem tại: https://www.instagram.com/radikalforzejam/ 

4. Những lý do vì sao nên tham gia Radikal Forze Jam


  • Được gặp thần tượng từ khắp thế giới mà hồi nào giờ chỉ nhìn thấy trên Youtube, Instagram,.... 
  • Được học hỏi từ những Dancer giỏi nhất ở nhiều thể loại để nâng cao kiến thức, trình độ.
  • Được gặp gỡ, được truyền cảm hứng và giao lưu với Top Star hiện tại cũng như cả những thế hệ đầu tiên của trò chơi nhảy đường phố này, mà không biết bao giờ mới có dịp.
  • Được thưởng thức âm nhạc hay từ DJ xịn thế giới.
  • Được học hỏi cách một sự kiện nhảy đường phố quy mô quốc tế tổ chức thế nào.
  • Được chiêm ngưỡng những màn đấu đá, diễn hay nhất ở trình độ quốc tế.
  • Được hiểu hơn về văn hóa nhảy múa, văn hóa Hip Hop đường phố.
  • Được tiếp thêm nhiên liệu, được truyền lửa, truyền tình yêu mà rất nhiều người đã từng tham gia đã kể lại.
  • Những cái tên tham dự năm nay đã tiết lộ cho đến hiện tại đã quá đủ hấp dẫn và thậm chí vẫn còn nữa.
  • Rất nhiều lý do khác mà mỗi người sẽ tự tìm thấy cho mình khi trực tiếp trải nghiệm.
  • Cuối cùng, các anh em Việt Nam ơi, chúng ta sẽ được trải nghiệm tất cả những điều trên với mức chi phí thấp nhất thay vì phải đi nước ngoài!

Vì vậy với những thông tin và lý do trên, cho dù bạn là hệ biên bài hay Battle hay khán giả yêu thích nhảy múa hay chỉ mấp mé tìm hiểu thì đều nên tham dự cả! 

Và nếu bạn còn bất cứ thắc mắc gì về RFJ hãy bình luận bên dưới giúp VHDP nhé!

Love,

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.