Phỏng vấn Quốc Tít, Pin Tee và Small Tiger - “Việt Nam mình căng lắm anh em ơi"

Phỏng vấn Quốc Tít, Pin Tee và Small Tiger - “Việt Nam mình căng lắm anh em ơi"

Năm nay Dancer Việt Nam thật sự đã làm rạng danh Hip Hop nước nhà khi liên tục đạt thành tích cao tại các sân chơi trong và ngoài nước. Đây là một tín hiệu vô cùng đáng mừng rằng tất cả những nỗ lực và tình yêu của các anh em đã được đền đáp, cũng như một lời khẳng định trình độ Dancer Việt ngày càng giỏi và không hề thua kém một quốc gia nào.

Hôm nay mời anh em cùng VHĐP lắng nghe chia sẻ của ba chàng trai: Quốc Tít, PinTee và Small Tiger - những người vừa càn quét sàn đấu Bad Vibes tại Thái Lan hôm 23/4/2023 vừa rồi nhé!



VHĐP: Các bạn có thể giới thiệu sơ qua về bản thân mình không? (Tên, thể loại nhảy, đến từ nhóm nào, cũng như phương châm trong việc nhảy nhót, tập luyện,...)

Quốc Tít: Chào VHĐP và tất cả anh em mình là Quốc Tít, một Hip Hop Dancer đến từ Last Fire Crew. Đối với mình thì bất kỳ thể loại nào cũng vậy, miễn là có niềm tin vào bản thân thì con đường nào mình đi cũng đều trọn vẹn. Tập luyện, trang bị kiến thức hết mình, dành trọn vẹn thời gian tập luyện cho bản thân trước, giải thưởng hay bất cứ điều gì đến đều là phần quà cho sự chăm chỉ.

Pintee: Chào mọi người mình là Hustlang Pintee, Leader của RSN Crew, thể loại chính của mình là Hip Hop Freestyle. Với mình Hip Hop là một trò trò chơi (Game) và bản thân mình là một nhân vật, một Player, việc của mình là chơi cho hay thôi. Nhanh hay chậm là do các bạn hiểu Game đến mức nào. Thật ra nó vẫn chưa phải quan trọng nhất vì nhảy hay cũng được, nhảy dở cũng được, nhưng quan trọng nhất phải sống đúng văn hoá. Sau đó hãy mang cuộc sống của bạn vào điệu nhảy.

Small Tiger: Chào mọi người mình là Small Tiger đến từ RSN, thể loại chính của mình là Hip Hop Freestyle. Mình sẽ hay tạo ra trong đầu một quan điểm mang tính thử thách, rồi tìm cách thể hiện nó một cách mạch lạc nhất, khi cảm nhận quan điểm đó đã được công nhận bởi mọi người thì mình lại đi tìm một thử thách lớn hơn để cảm nhận sự trưởng thành của bản thân. 


VHĐP: Đây là lần thứ bao nhiêu các bạn đi nước ngoài để tham gia thi đấu? Và cảm giác khi đứng ở sàn đấu nước ngoài khác thế nào với sàn đấu trong nước?

Quốc Tít: Giải Bad Vibes này là lần thứ 5 mình sang nước ngoài đấu giải, và là lần thứ 3 trong hơn 6 tháng vừa rồi. Điểm khác biệt lớn nhất chắc chỉ là con người khác thôi. Mình đi xa cũng có nhiều anh em ủng hộ, một điều nữa chắc là sang nước khác thì anh em cổ vũ nhau căng hơn so với ở nhà hahaha!

Pintee: Đây là lần thứ 3 mình tham gia đấu giải ở nước ngoài. Sau khi tạch vòng loại ở Juste Debout Thailand 2019 và Top 4 Hip Hop 5 on 5OAK Singapore 2022, lần này mình đã làm được.

Điểm khác biệt lớn nhất là mình phải nói một ngôn ngữ khác là tiếng Anh thôi chứ các anh em Hip Hop nước bạn cũng như ở nước mình, tính tình ai cũng nhiệt tình, hoà đồng, rất dễ thương nếu các bạn chịu khó nói tiếng Anh để kết nối.

Small Tiger: Cũng như Pin, đây là lần thứ 3 của mình. Điểm khác biệt lớn với đối với cá nhân mình là khi đứng ở sàn đấu nước ngoài, những gì mình muốn truyền tải nó nhiều hơn và rõ ràng hơn khi mình đấu trong nước.


VHĐP: Điều gì là quan trọng nhất để có phong độ tốt khi tham gia đấu giải. Có thể chia sẻ cùng VHĐP các bạn đã chuẩn bị cũng như tập luyện như thế nào không?

Quốc Tít: Với mình là sự chuẩn bị, cả sức khỏe thể chất lẫn tinh thần đều rất cần được chăm sóc. Mình càng vào sâu thì càng áp lực, nên giữa các vòng mình vận động nhẹ và ngồi thở liên tục để giữ cho bản thân bình tĩnh hết mức có thể.

Pintee: Với mình, Điều quan trọng nhất để có phong độ tốt là các bạn có cảm xúc tốt, không nên quá áp lực bản thân. Mình và Small Tiger đã luyện tập thoải mái để những ý tưởng điên khùng dần được xuất hiện.

Small Tiger: Với mình đó chỉ đơn giản là chuẩn bị đủ, tin tưởng bản thân và đồng đội.


VHĐP: Các bạn có cảm giác gì ngay khi biết mình là người chiến thắng?

Quốc Tít: Lúc mới biết thì tâm trạng mình rối lắm, chỉ biết đứng hét cùng mọi người thôi. Sau đó là cảm thấy xúc động, biết ơn bản thân và cộng đồng, tự hào khi là người Việt Nam, và là một phần của Last Fire.

Pintee: Chắc chắn phải nó phải là hạnh phúc. Sau đó mới là tự hào, kiêu hãnh khi lá cờ RSN bay trên đấu trường quốc tế và làm cho anh em nước bạn nhớ đến Gangsign RSN.

Small Tiger: Vui lắm ạ!!!


VHĐP: Cuối cùng là một lời nhắn nhủ bất kỳ đến các anh em Dancer trong cộng đồng Việt?

Quốc Tít: Việt Nam mình căng lắm anh em ơi, hãy giữ niềm tin và quan trọng nhất là tìm thấy niềm vui trong từng điểm mình đi trên chặng đường này. Gặt hái nhiều hơn nữa nheee.

Pintee: Cảm ơn những anh em đã ủng hộ Pintee, ủng hộ RSN suốt quá trình phát triển. Điệu nhảy của mình sẽ mang những trải nghiệm, những tình cảm của anh em đi khắp nơi mình đến!!

Small Tiger: Tụi mình sẽ cố gắng nhiều hơn nhiều hơn nhiều hơn trong tương lai. Hẹn sớm gặp lại tất cả anh em trên cuộc hành trình này. PEACE n LOVE!


Cảm ơn Quốc Tít, Pin Tee và Small Tiger đã nhận lời chia sẻ với VHĐP! Chúc các bạn một tuổi trẻ thật trọn vẹn cháy hết mình cùng đam mê. 

Peace,

*Nguồn ảnh: badvibes_battle.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.