Phỏng vấn Nega - Nếu mình không tin vào bản thân, thì chính “Mình” cũng không có thật

Phỏng vấn Nega - Nếu mình không tin vào bản thân, thì chính “Mình” cũng không có thật

Nega - một cái tên để lại ấn tượng trong chương trình Street Dance Việt Nam với cá tính khác biệt và phong cách nhảy mới lạ. Hiện đang hoạt động với tư cách là thành viên của 2 nhóm nhảy: Abnormal Conceptz (AC) và Pyramid. 

Hiện tại, Nega đã chuyển vào TP. HCM để sinh sống và tiếp tục theo đuổi con đường nhảy múa cùng những chuyển động của mình.

Với khả năng tự kỉ luật, tư duy sáng tạo cùng sự cố gắng tập luyện chăm chỉ, Nega đã gặt hái được cho bản thân một số thành quả nhất định trên hành trình chinh phục đam mê cũng như truyền được cảm hứng cho nhiều bạn trẻ khác.

Cùng VHĐP tìm hiểu thêm về người bạn thú vị này nhé!

VHĐP: Nega đã nhảy được bao lâu, hiện đang thuộc nhóm nào và đang theo đuổi thể loại nhảy nào?

Nega: Mình tập chuyển động được khoảng 8 năm rồi. Hiện tại mình đang ở trong 2 nhóm là Abnormal Conceptz (AC) và Pyramid. Mình đang đi tìm kiếm những trải nghiệm chuyển động mới thiên về Logical Movement (Chuyển động Logic)

VHĐP: Tại sao bạn lại chọn cái tên Nega là nghệ danh?

Nega: Nega viết tắt của Negative (Tiêu cực). Cái tên này đến với mình khoảng 3 năm trước (2019). Đó cũng là giai đoạn khó khăn của mình trong cuộc sống. Mở mắt ra là chỉ thấy tiêu cực. Nên mình chọn cái tên “Nega” luôn. Điều nực cười là trước khi có cái tên này mình thay đổi rất nhiều nghệ danh nhưng không có ai biết tới mình cả haha.

VHĐP: Phong cách nhảy của Nega rất khác biệt với đa số mọi người. Điều gì đã giúp bạn hình thành nên phong cách đó?

Nega: Mình thì thường không nghĩ mình khác biệt với đa số đâu. Thật đấy! Mình chỉ đơn giản là “chuyển động” thôi. Còn phong cách nhảy của mình thì có lẽ được hình thành nhiều từ việc mình “Nhảy xấu”. Sau một quá trình dài tập luyện và khám phá, mình đã thực sự biết được đâu là “điểm mạnh” của bản thân.


VHĐP: Bạn thích và không thích điều gì ở bản thân nhất?

Nega: Nghe câu “Mình thích mình” hơi hợm hĩnh nhỉ :))) Nhưng thích nhất có lẽ là việc mình biết tự kỉ luật bản thân như: Ăn uống điều độ, không chất kích thích, không thức đêm, mình cũng không thích chỗ đông người,…

Buồn cười là đó cũng chính là điều mà mình không thích ở bản thân. Vì đôi lúc nó khiến mình khó hoà nhập được với mọi người, nhất là với những người cộng sự mới ở những môi trường mới,... Bên cạnh còn có tính cách nông nổi của mình và mình vẫn đang cố gắng để thay đổi nó.

VHĐP: Vậy bạn có thể chia sẻ về phương pháp tập luyện của mình không? (Bạn thường chia một buổi tập như thế nào và giành thời gian bao lâu một ngày để tập luyện)

Nega: Với mình thì việc tập luyện Chuyển động sẽ chia thành 4 yếu tố (Cơ thể, tư duy, cảm giác và âm nhạc).

  • Cơ thể gồm Sức bền, trí nhớ cơ bắp (Muscle Memory), kĩ thuật (Techniques),...
  • Tư duy gồm Sáng tạo, Góc nhìn,...
  • Cảm giác sẽ được tạo ra bởi Cơ thể và Tư duy.
  • Âm nhạc: Cách xử lý âm thanh trong một bài nhạc sẽ bằng 3 yếu tố trên.

Và trong một tuần mình sẽ dành ra ít nhất khoảng 12 - 14 tiếng để tập luyện (2 - 3h/ngày). Tuần nào ít việc thì sẽ là từ 4 - 6 tiếng một ngày. Còn khi tham gia 1 dự án có thể lên đến 8 - 10 tiếng/ngày.


VHĐP: Niềm cảm hứng lớn nhất trong nhảy múa của Nega là gì? 

Nega: Ngày trước là cảm giác vui vẻ, thỏa mãn. Còn bây giờ có lẽ là sự phi thường của con người khiến mình tiếp tục phát triển.

VHĐP: Vậy mỗi khi không có đủ cảm hứng để luyện tập, bạn sẽ làm gì?

Nega: Luyện tập không phải chỉ theo cảm hứng. Bởi việc duy nhất khiến bạn không luyện tập chỉ là sự lười biếng mà thôi. Đối với mình là như vậy!


VHĐP: Bên cạnh nhảy, bạn còn sở thích nào khác không? 

Nega: Mình nghiện chơi game theo từng đợt, mình còn thích đọc truyện tranh, nghe nhạc. Ngoài ra mình là người rất lười ra khỏi nhà. Nếu không phải đi tập hoặc đi làm mình sẽ ở nhà cả ngày.

VHĐP: Nega có đặt ra cho mình một triết lý nào trong cuộc sống hay trong nhảy múa không? Có thể chia sẻ cùng VHĐP chứ?

Nega: Triết lý của mình thì nhiều lắm. Nhưng để chọn một điều để chia sẻ với tất cả mọi người có lẽ là: “Nếu mình không tin vào bản thân, vào những gì mình làm, con đường mình chọn. 

Thì chính “Mình” cũng không có thật!”

VHĐP: Sau chương trình Street Dance, dự định và mục tiêu tiếp theo của Nega là gì?

Nega: Hiện tại mình đã vào sống tại TP.HCM để có thêm cơ hội làm việc với nhiều người hơn. Mình muốn hợp tác và tạo ra những sản phẩm hướng tới mục tiêu “Để Nhảy/ Múa có thể tiếp cận với nhiều đối tượng hơn nữa trong thời đại 4.0 này”! 


VHĐP: Là một trong những nhân tố nổi bật của thế hệ Dancer mới (Newgen), Nega có điều gì muốn nhắn nhủ đến với các bạn mới tập luyện và cả cộng đồng không?

Nega: “Đừng dừng lại. Đừng dễ dàng với bản thân. Những gì bạn đang làm sẽ nói lên bạn là ai”. 

- Tác giả không nhớ tên -

VHĐP: Trong những câu trả lời trên, Nega đề cập rất nhiều về “niềm tin vào bản thân”, đó cũng là điều mà hầu như tất cả mọi người trong xã hội đều tìm kiếm. 

Vậy làm thế nào mà bạn hình thành được điều đó cho chính mình?

Nega: Mình nghĩ chỉ là mình nghĩ thôi. Cái mà để mình tin vào bản thân mình nhiều nhất đó là việc "bản thân không có gì". Từ cái suy nghĩ đó khiến mình phải tập luyện, phải làm mọi thứ để bước ra khỏi vùng an toàn. Rồi từ "Không có gì" trở thành "có gì đó" khiến mình tin vào mình nhiều hơn nữa. Nhất là khi "không có gì" thì lại "chả có gì để mất" nên mình mới cắm đầu cắm cổ vào mà làm mà tập luyện.

VHĐP: Cảm ơn Nega đã dành thời gian chia sẻ cùng VHĐP. Chúc bạn có những trải nghiệm tuyệt vời trong hành trình khám phá những chuyển động của bản thân mình nhé!

Nega: Cảm ơn Văn Hoá Đường Phố. 

Các bạn có thể theo dõi và đồng hành cùng Nega tại:  

⭐️ Facebook: Nguyễn Đỗ Quốc Khanh

⭐️ Instagram: ac.nega.chaos

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.