OPEN FLOOR 2 - Đem nghệ thuật đường phố vào không gian biểu diễn

OPEN FLOOR 2 - Đem nghệ thuật đường phố vào không gian biểu diễn

Nhảy đường phố từ lâu đã gắn liền với những trận đấu căng cực, những vòng Cypher vã mồ hôi để anh em vui vẻ, đọ sức với nhau. Nhưng cũng phải thừa nhận một điều rằng nó khá kén khán giả thưởng thức và hầu như chỉ người trong ngành xem mới hiểu và tự chia sẻ cùng nhau.

Khía cạnh biểu diễn vẫn chưa được khai thác nhiều ở các thể loại Street Dance. Dường như đâu đó các “vũ công đường phố” của chúng ta vẫn chưa có đủ không gian để “cất tiếng nói” cho chuyển động của mình. Với tư duy quan sát, khẩu vị nghệ thuật và những gì được học ở trời tây, Sơn Lâm - Yasmine đã mang tất cả khao khát đó đến với chúng ta ở mar.

Open Floor 2 gồm 9 màn trình diễn của: Tường Milo, Thịnh Tiêu, Rufu, Kim - Haki - Genbouu, Beatboxer AM, Sơn Lâm, Sơn Lương - Chuối, MK và MT Pop (người vừa trở về quê hương sau 2 năm oanh tạc nước bạn). 





Các tiết mục được sắp xếp hợp lý dẫn tâm trạng người xem. Có lẽ không cần bàn đến cảm nhận về mỗi tiết mục bởi đó là sự riêng tư của mỗi người tham gia. Nhưng có một điều chắc chắn rằng các nghệ sĩ đã đưa khán giả đến được không gian mà họ muốn tất cả cùng trải nghiệm. Một không gian mà nếu bạn hoàn toàn đặt mọi cơ chế giác quan vào sẽ cảm thấy thật thỏa mãn.

Marstudio cùng bối cảnh dàn dựng phông đen, sàn gỗ, ánh sáng vàng, nhiệt độ phòng, cách bố trí chỗ ngồi ba khu vực, Cocktail cùng dàn âm thanh quá xuất sắc,... Tất cả thực sự đã khiến ai nấy đều lâng lâng với tình yêu và tâm huyết của những biên đạo, vũ công trình diễn. Hòa chung hơi thở với những câu chuyện, tư tưởng, tinh thần,... Và dẫu có là biểu diễn, nét chân thật và mộc mạc của “văn hóa đường phố” vẫn được bảo toàn vẹn nguyên.




Thành công của một nghệ sĩ là yêu đủ nghệ thuật của mình để lan tỏa nó đến những người xung quanh. Và tôi cho rằng ngày hôm ấy, Sơn Lâm - Yasmine và các nghệ sĩ đã làm được!

Như anh Lâm đã chia sẻ từ đầu chương trình: “Marstudio sẽ là không gian chấp nhận những điều mới mẻ mà mọi người muốn thử… Đây sẽ không phải là nơi định hướng mà là nơi lắng nghe nghệ thuật của mỗi người.”

Chúc Sơn Lâm và Yasmine cùng marstudio sẽ tiếp tục thực hiện sứ mệnh của mình!

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.