Những TV Show đưa bạn đến với Hip Hop

Những TV Show đưa bạn đến với Hip Hop

Lần đầu tiên “biết yêu” với những điệu nhảy và Hip Hop của anh em là lúc nào?

Thời mà Internet vẫn chưa quá chiếm đóng như hiện nay và chúng ta vẫn chưa có nhiều thông tin lẫn cách khai thác kiến thức về Hip Hop thì dường như TV chính là một trong những phương tiện phổ biến đưa chúng mình đến gần hơn với niềm đam mê này. 

Lâu ngày cùng VHĐP ngồi ôn lại tuổi thơ cả nhà nhé!

So You Think You Can Dance (Thử thách cùng bước nhảy)


Phát sóng lần đầu tiên vào năm 2012 với 5 mùa và từng được đánh giá là chương trình truyền hình đáng xem nhất năm 2012. Chương trình cực ăn điểm lúc bấy giờ bởi không có những yếu tố Drama hay chiêu trò câu khách nào. Mà thay vào đó là sự tôn vinh nghệ thuật và các vũ công nước nhà. Chương trình có sự đầu tư trong khâu sản xuất, dàn dựng, khai thác những khoảnh chân thực lúc tập luyện hay câu chuyện có thật từ các thí sinh trong hành trình theo đuổi đam mê.

Điểm danh anh em nào từng nhắn tin bình chọn cho những vũ công tham gia dự thi nè!

Got to Dance (Vũ điệu đam mê)


Chương trình tìm kiếm nhóm nhảy xuất sắc thành công ở nước ngoài và tiếp tục được Việt Nam mua bản quyền phát sóng vào năm 2013. Got to Dance lần đầu có sự xuất hiện của giám khảo Dumbo, người Mỹ gốc Việt thuộc nhóm Poreotics từng đạt giải nhất cuộc thi ABDC khiến khán giả càng thêm sự mong chờ, háo hức. Nếu So You Think You Can Dance là cuộc thi về cá nhân thì ở Got to Dance ta thấy được sức mạnh và sự kết hợp của một tập thể và cách họ luyện tập để thi đấu.

Nói nhỏ là Ad cũng từng nhắn tin bình chọn cho nhóm nhảy yêu thích luôn á!

Bộ phim Bước nhảy xì tin


Bộ phim gối đầu giường, tuổi thơ của nhiều anh em. Là bộ phim đầu tiên về Hip Hop được sản xuất và phát sóng tại Việt Nam, có sự tham gia của những Dancer từ các nhóm nhảy đình đám: Big Toe, Halley, CO. Đây cũng chính là bộ phim dành cho tuổi teen thành công nhất vào thời điểm ấy khi khai thác vào nghệ thuật đường phố vốn chưa được nhiều người biết tới.

Bài hát nhạc nền quả là icon không thể nào quên phải không anh em. Team Dương hay Nam ạ!

Vũ điệu xanh


Được chiếu trên VTV6, chương trình tập trung hầu như hoàn toàn vào mảng Underground và các thể loại Street Dance. Không như các chương trình khác, Vũ điệu xanh không khai thác những nhân vật nổi tiếng mà thay vào đó là tập trung vào trình độ chuyên môn của các thí sinh. Vì vậy mà thu hút khá nhiều các vũ công Street Dance tham dự. Chương trình cũng huy động các anh lớn trong cộng đồng Hip Hop làm ban giám khảo như: Viết Thành (Big Toe), Hoàng Phương, Hà Lê và Việt Max.

ABDC - American Best Dance Crew


Được chiếu trên kênh Yan TV - kênh truyền hình nổi tiếng dành cho giới trẻ thời gian trước. Người xem được diện kiến tài năng của những ngôi sao vũ đạo nổi tiếng thế giới. Hồi đấy xem TV phải nói là nổ đom đóm mắt, sởn da gà với kỹ thuật và khả năng sáng tạo của các nhóm nhảy hàng đầu phải không các bạn.

Còn chương trình TV nào đã đưa anh em đến với Hip Hop nữa không, chia sẻ thêm cùng VHĐP nhé! 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.