Những điều nên và không nên làm khi đến với các giải đấu nhảy đối kháng (Dance Battle)

Những điều nên và không nên làm khi đến với các giải đấu nhảy đối kháng (Dance Battle)

Các giải đấu nhảy đối kháng (Dance Battle) luôn là điểm dừng chân yêu thích của những con dân trong cộng đồng Street Dance nói riêng hay văn hóa Hip Hop nói chung. Bởi nơi đây dường như lột tả chính xác nhất tinh thần và tính chất cốt lõi của văn hóa đường phố, hay cả về những con người xây dựng nên cộng đồng này. Vì vậy, nếu bạn là người mới và muốn tìm hiểu về Hip Hop hoặc yêu nhảy múa tự do, không nơi đâu lại hợp lý hơn một Freestyle Jam hay thi đấu nhảy đối kháng. 

Để tối đa trải nghiệm cho những lần đầu mới tham gia dù với tư cách là khán giải hay thí sinh, dưới đây là những điều nên làm và không nên làm mà có thể bạn cần biết.

1. Đừng chỉ nhìn chằm chằm


Bạn sẽ choáng ngợp trước tài năng, sự sáng tạo và cá tính của các Dancer thi đấu khi đến đây. Nhưng đừng chỉ nhìn chằm chằm vào họ như người ngoài hành tinh, vì điều này cũng vô tình tạo nên rào cản giữa bạn và cộng đồng. 

Hãy thoải mái ở trong không gian đó. Một khi bạn đã đứng tại đó, bạn đã là một phần trong cộng đồng này và bạn được đón nhận. 

2. Cổ vũ mọi người 


Năng lượng trong một cuộc thi Dance Battle là tất cả. Hãy góp một phần năng lượng của bạn vào đó bằng cách cổ vũ mọi người nhiệt tình. Nếu là một Dancer, bạn đã luôn được dạy rằng hãy cổ vũ cho các vũ công khác. Đó là một hành động ghi nhận và tôn vinh, và bạn cũng sẽ nhận được y như vậy khi đến lượt mình. 

3. Hãy khiêm tốn


Như trong bất kỳ cộng đồng nào, cộng đổng Street Dance cũng trải qua làn sóng tài năng trẻ liên tục, và sự sàng lọc những người cũ. Tất cả những người này sẽ khiến bạn phải khiêm tốn trước họ! 

Lý do lớn nhất khiến một người vũ công tiến bộ là vì họ đã tiếp tục ở lại và cố gắng. Mỗi người đều phải trải qua sự thất bại vài lần. Và ai cũng cần hiểu rằng để trở nên xuất sắc, bạn phải thực sự nỗ lực. Không có đường tắt trong Freestyle.

4. Hãy lắng nghe âm nhạc


Nếu không nghe nhạc, bạn sẽ không bao giờ hiểu được văn hóa!

Các giải đấu Freestyle được tạo thành bao gồm năng lượng của mọi người trong không gian đó, hòa quyện với năng lượng của âm nhạc. Lắng nghe những gì mọi người đang nghe và xem những gì mọi người đang xem, năng lượng chung và cả của bản thân bạn sẽ được nâng lên gấp bội. 

5. Lắng nghe MC


Ngoài lắng nghe âm nhạc, hãy lắng nghe người MC. Họ có mặt ở đó để giúp mọi người kết nối với nhau. Lắng nghe những hướng dẫn, lẫn lời kêu gọi của người MC tại giải đấu. Bởi khi mọi người và mọi yếu tố ở sự kiện thống nhất với nhau, tất cả cùng thở chung một nhịp thở, trao đổi cùng một năng lượng. Vì vậy hãy giúp bản thân bạn và tất cả mọi người được vui vẻ bằng cách hưởng ứng theo. Lắng nghe MC, hòa mình vào đám đông và trở thành một phần của nó ngay thôi!

6. Vui vẻ cùng nhau


Ở trên là một số điều bạn có thể cần làm theo, nhưng điều quan trọng nhất khi đến tham dự một giải đấu và vui vẻ hết mức và trân trọng những nguồn năng lượng xung quanh. 

Bản chất của Dance Battle (đấu đối kháng) là nhìn thấy được câu trả lời bên trong chính mình, ngay cả khi trông có vẻ như bạn đang giải quyết mâu thuẫn, tranh chấp với người khác. Nhảy là cách giúp mọi người nhìn thấu được những vấn đề bên trong mình, vượt qua nó. Sức mạnh cá nhân dần trở thành sức mạnh tập thể ở đây. Và sức mạnh của cộng đồng chính là điều thu hút các Dancer trên toàn thế giới đến với nhảy Freestyle (tự do). Cộng đồng luôn mở cửa đón chào bất kỳ ai sẵn sàng bước vào. 

Cuối cùng, mong rằng những điều trên giúp ích được cho những người bạn mới khi bước chân vào cộng đồng Hip Hop hay các giải đấu nhảy Freestyle. 

Bài viết này được cung cấp thông tin bởi Steezy.

Peace, 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.