Những điều biết ơn khi trở thành một vũ công

Những điều biết ơn khi trở thành một vũ công

Thật ra làm Dancer không phải lúc nào lúc vui vẻ, lạc quan. Bất cứ ngành nghề, bộ môn nào cũng sẽ có thời điểm gặp khó khăn, thử thách. Nhưng nhờ như vậy chúng ta mới trưởng thành và phát triển hơn. Và thái độ biết ơn trước mọi điều tốt đẹp lẫn ít tốt đẹp đều sẽ giúp chúng ta tích cực hơn trong đam mê cũng như cuộc sống!

1. Được là chính mình


Tất cả mọi người, cho dù có vẻ tự tin đến đâu thì đều có một cuộc nội chiến thầm lặng về danh tính và giá trị bản thân của mình. Đắm mình trong điệu nhảy đưa chúng ta trở lại với cơ thể. Như một người được sống trọn trong hiện tại, sống động và có giá trị.

2. Gia đình thứ 2


Cho dù bạn ở trong một nhóm nhảy, một dự án, Studio,... hay chỉ là những người bạn tập cùng, thì những người có chung niềm đam mê thường sẽ trở thành gia đình thứ hai của bạn. Họ là những người bạn mong được gặp sau một ngày dài, những người mà bạn có thể trò chuyện về bất cứ điều gì, dù cho nó có liên quan đến nhảy hay không. Họ là những người khuyến khích bạn táo bạo, cũng như bảo vệ sự an toàn của bạn. Họ là những người có thể không cùng huyết thống nhưng vẫn bảo vệ và yêu thương bạn như thể gia đình.

3. Sự tự do


Những giới hạn hàng ngày ngay cả khi không phải làm việc văn phòng từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều, vẫn khiến bạn cảm thấy ngột ngạt khi so sánh với cảm giác được nhảy một cách tự do. Nhảy mang lại không gian an toàn nơi chúng ta có thể buông bỏ tất cả những thứ khác và được là chính mình. Nghệ thuật là một món quà. Và nhảy múa có thể mang lại sự tự do để sáng tạo, thể hiện bản thân một cách phi ngôn ngữ.

4. Sự hỗ trợ từ những người “lạ"


Ngoài gia đình thứ hai, chúng ta còn được trở thành một phần của một cộng đồng mạnh mẽ và lớn lao trên toàn thế giới. Những người xa lạ trên toàn cầu vẫn có thể kết nối với nhau, đoàn kết, thấu hiểu, trân trọng và thậm chí hỗ trợ nhau những khi cần thiết.

5. “Một lốt thoát"

Khi nhảy múa giải phóng cơ thể, tâm trạng và sự suy nghĩ nhiều cũng có thể được trút bỏ bớt. Mỗi khi bước qua cánh cửa của Studio tập nhảy hay nơi tập luyện bất kỳ, chúng ta dường như được đi đến một nơi khác mang những nguồn năng lượng tích cực.

6. Những kỷ niệm


Những chuyến đi, những bức ảnh, những cuộc trò chuyện thân mật, hay các buổi tập chưa bao giờ được quay lại. Những bữa ăn vỗ béo sau khi tập luyện, những khoảnh khắc chớp nhoáng, những kỷ vật tinh thần,... có thể khiến bạn cười toe toét, hay hoài niệm mỗi khi được xem lại hay nhớ lại.

7. Sự đau nhức của cơ thể

Như một lời khẳng định bạn đã luyện tập chăm chỉ. Đau nhức nhưng với sự hài lòng!

8. Những bài học


Nhảy là một nghệ thuật nhưng nó cũng là một ngành công nghiệp. Nó dạy cho bạn những kiến ​​thức thực tế về thế giới xung quanh. Nhiều người đã trưởng thành từ những bài học nhảy múa - về khả năng lãnh đạo, giao tiếp, Marketing, quay phim hay viết lách,.... Nhảy múa có thể giúp một người trở nên tốt hơn bằng cách phấn đấu trở thành một vũ công giỏi hơn!

9. Những cơ hội


Ngoài là một vũ công, thì chặng đường này có thể mang đến cho bạn nhiều cơ hội hơn bạn nghĩ: Trở thành thầy giáo, người hướng dẫn, thư ký trường quay, MC, thiết kế, phóng viên, … cùng nhiều cơ hội trong nghề khác.

10. Sự tự hào

Khi đạt được thành tích, khi vượt qua giới hạn bản thân. Hay khi mặc chiếc áo đồng đội để đi diễn, đi thi đấu, hoặc thậm chi mang lá cờ quê hương mình đi chinh chiến nơi xa.

Còn bạn, bạn biết ơn vì điều gì, chia sẻ cùng VHDP nhé!


Bài viết được tham khảo từ Steezy

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.