Những cảnh Street Dance ấn tượng nhất trong các bộ phim nhảy múa

Những cảnh Street Dance ấn tượng nhất trong các bộ phim nhảy múa

Vượt thời gian, những bộ phim này đã nắm bắt và thể hiện được tinh thần của những Dancer và bản chất của văn hóa Hip Hop. Không chỉ mang tính giải trí, mà phim còn giúp người xem hiểu thêm về văn hóa đường phố được sinh ra như thế nào và bao gồm những gì.

Trong đó, một trong những bộ phim đầu tiên và có ảnh hưởng nhất là Breakin'. Bộ phim đã giúp đưa bộ môn Breaking trở nên phổ biến với công chúng nhiều hơn từ khi phát hành. Cùng sự góp mặt của các Dancer huyền thoại như Shabba Doo và Boogaloo Shrimp. Hay một bước ngoặt khác về các bộ phim về nhảy đường phố là Step Up. Sau loạt phim của mình, Step Up đã tạo ra một cơn sốt nhảy múa đúng nghĩa, ngoài ra còn thể hiện cách Hip Hop có thể vượt qua ranh giới văn hóa và xã hội.

Dưới đây là một số cảnh nhảy mà chúng tôi cho rằng đã gây ấn tượng nhất trong lòng khán giả.

1. Cảnh Grandmaster Flash chơi DJ và các BBoy nhảy trong “Wild Style” (1982)


Wild Style là bộ phim Hip Hop đầu tiên được sản xuất và có sự góp mặt của những nhân vật tiêu biểu như Fab 5 Freddy, Lee Quiñones và Grandmaster Flash. Bộ phim đã thể hiện được những yếu tố văn hóa Hip Hop ban đầu như MCing, DJing, Graffiti và tất nhiên không thể thiếu BBoying. Mặc dù có chi phí sản xuất thấp, nhưng tác phẩm kinh điển này vẫn luôn được ca ngợi từ xưa đến nay, vì sự miêu tả chân thực và đã ảnh hưởng đến nhiều Album nhạc Rap sau này.

2. Cảnh “Walk it Out” trong “Stomp The Yard” (2007)


Stomp the Yard là bộ phim kể về một chàng trai trẻ tên DJ chuyển đến Atlanta sống sau khi anh trai của anh bị giết. Tại đó, anh đã theo học tại một trường đại học dành cho người Da màu và tham gia nhảy với một nhóm bạn. Bộ phim có sự tham gia của hai nam ca sĩ đình đám là Ne-Yo và Chris Brown,...

3. Cảnh nhảy “Ain't my type of type” trong “House Party” (1990)


Phim có sự tham gia của Christopher "Kid" Reid và Christopher "Play" Martin của bộ đôi Hip Hop Kid 'n Play. Bộ phim này nổi tiếng bởi chứa nhiều cảnh nhảy kinh điển vẫn còn được xem đến tận bây giờ, sau hơn 3 thập kỷ phát hành.

4. Cảnh Kelly gặp Ozone và Turbo trong “Breakin” (1984)


Lấy bối cảnh ở Venice Beach, California, Breakin là câu chuyện kể về Kelly, một Dancer đầy tham vọng kết bạn với hai Dancer đường phố là Ozone và Turbo. Sau khi người hướng dẫn của Kelly ngăn cản cô nhảy Breaking và cô bỏ bỏ học, bộ ba đã tham gia một cuộc thi nhảy, và khiến ban giám khảo phải kinh ngạc với cách tiếp cận Hip Hop của họ.

5. Cảnh thi đấu mở màn trong “You got served“ (2004)


You Got Served chủ yếu xoay quanh hai người bạn Elgin và David. Họ đang dẫn dắt một nhóm nhảy để thi đấu. Bộ phim đưa người xem đi qua những xung đột về tiền bạc giữa các nhân vật chính và cuối cùng một bi kịch đã đưa họ trở lại với nhau và cùng giành chiến thắng trong cuộc thi. Bộ phim do Chris Stokes đạo diễn, và có sự tham gia của Marques Houston, B2K, cùng với những người khác như Lil 'Kim, La La, Meagan Good và Steve Harvey,....

6. Cảnh Honey tập nhảy trong “Honey” (2003) 


Bộ phim kể về hành trình theo đuổi đam mê của Honey Daniels. Người đã làm nhiều công việc để kiếm sống và dạy các lớp khiêu vũ tại một trung tâm cộng đồng.

7. Cảnh nhảy với nước trong “Step Up 3D” (2010)


Một Dancer đường phố ở New York chiêu mộ một sinh viên năm nhất của đại học New York vào nhóm để tranh tài trong giải vô địch thế giới với giải thưởng 100.000 USD. Đây là một trong những bộ phim về nhảy múa thành công nhất mọi thời đại.

8. Cảnh Battle Roxy trong “Beat Street” (1984)


Lấy bối cảnh Hip Hop ở South Bronx, Thành phố New York. Câu chuyện kể về Kenny, một DJ đầy tham vọng và anh trai anh của anh - Lee, một Dancer tài năng. Kenny và những người bạn của anh đều đam mê các yếu tố khác nhau trong văn hóa Hip Hop. Bộ phim đã kể về những thách thức mà những nghệ sĩ trẻ này phải đối mặt khi họ theo đuổi ước mơ của mình.

9. Cảnh Dream Team trong “Battle of the year” (2013) 


Battle of the year kể về một cuộc thi Breaking - một cuộc thi mà đội tuyển Mỹ đã không thể giành chiến thắng trong hơn một thập kỷ. Vì vậy, Dante Graham đã tuyển dụng Jason Blake, một cựu huấn luyện viên, để thành lập một đội hình trong mơ gồm những BBoy giỏi nhất nước. Họ đã phải học cách vượt qua những khác biệt và làm việc cùng nhau. Bộ phim có Chris Brown thủ vai chính, cùng những BBoy xuất sắc ngoài đời cũng tham gia diễn xuất.

10. Cảnh đấu dưới cầu trong "Breakin' 2: Electric Boogaloo" (1984)


Breakin' 2: Electric Boogaloo do Sam Firstenberg đạo diễn là phần tiếp theo của bộ phim Breakin'. Bộ phim kể về các Dancer Kelly "Special K" Bennett (Lucinda Dickey), Orlando "Ozone" Barco (Adolfo Quiñones), và Tony "Turbo" Ainley (Michael Chambers) khi họ phải chiến đấu để cứu một trung tâm cộng đồng trí khỏi bị phá hủy.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.