Nhảy “Híp Hóp” được đưa vào SGK lớp 6 nhưng gặp phải nhiều ý kiến trái chiều

Nhảy “Híp Hóp” được đưa vào SGK lớp 6 nhưng gặp phải nhiều ý kiến trái chiều

Một bài thơ trong Sách Giáo Khoa Ngữ Văn lớp 6 đã đề cập đến yếu tố nhảy Híp Hóp một cách dễ thương. Tuy nhiên nó lại gặp phải nhiều tranh cãi ở thời gian vừa qua!!

Mặc dù đã được xuất bản vào năm 2021, nhưng cứ đến mùa tự trường hàng năm thì bài thơ “Bắt nạt" có đề cập đến “nhảy Híp Hóp" của nhà thơ Nguyễn Thế Hoàng Linh lại bị phụ huynh, giáo viên và các nhà giáo dục mổ xẻ trầm trọng. 

Đáng nói ở đây, “nhảy Híp Hóp" không phải là yếu tố gây tranh cãi mà là vì cách gieo chữ lủng củng, thơ không mang vần điệu và ngôn từ không phù hợp với nhận thức học sinh lớp 6 của tác giả đã khiến “Bắt nạt" nhận nhiều phản ứng gay gắt. Nhiều vị phụ huynh còn đòi loại nó ra khỏi Sách Giáo Khoa. Thậm chí, nhiều cư dân mạng còn tràn vào cả trang cá nhân của nhà thơ để chỉ trích thậm tệ!


Bên cạnh đó, ở một số tờ báo uy tín, nhiều nhà giáo dục cũng đã lên tiếng cho rằng thơ vốn dĩ không có lỗi! Tác giả chỉ có bổn phận sáng tác, còn khâu biên soạn để đưa vào Sách Giáo Khoa để phù hợp với nhận thức của học sinh lớp 6 mới là đáng bàn cãi. Cũng như việc một tác phẩm được xem là hay hay không hay còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khách quan và đối tượng tiếp nhận với góc nhìn của họ….

Cũng như việc giáo dục có bị ảnh hưởng hay không lại liên quan đến nhiều yếu tố quan trọng hơn khác như giáo viên, nhà trường, phụ huynh. 

Trên hết, việc chỉ chửi bới quá mức nhà thơ “Bắt nạt” lại là một hành động bắt nạt khác! 

Còn anh em độc giả nghĩ thế nào về bài thơ này!

Văn Hoá Đường Phố chúng tôi thì không dám bàn luận gì nhiều về giáo dục. Hip Hop và những lợi ích của nó được phổ cập càng nhiều và đúng nơi, đúng thời điểm thì chúng tôi lại càng vui mừng thôi!!!

Peace,


Tác giả: Minus

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.