Làm thế nào để biết thể loại nhảy nào là phù hợp với mình

Làm thế nào để biết thể loại nhảy nào là phù hợp với mình

Bạn thích nhảy, bạn thích cử động mỗi khi nghe được những bài nhạc hay. Tuy nhiên có rất nhiều bộ môn, lớp học nhảy trên đời này, và bạn cảm thấy choáng ngợp không biết chọn thể loại nào là phù hợp với mình.

Trừ khi bản thân bạn đã là một vũ công chuyên nghiệp, trải nghiệm nhảy múa đủ nhiều để biết bản thân mình giỏi và phù hợp với điều gì. Để giúp bạn đưa ra quyết định thoải mái hơn, VHDP có một số mẹo về cách chọn bộ môn nhảy phù hợp nhất với chính mình.

Cùng tham khảo nhé!

1. Bạn thích xem “kiểu nhảy" nào?


Có rất nhiều Video về nhảy múa được chia sẻ trên mạng xã hội. Dù chưa có nhiều kiến thức, hay biết cách phân biệt các thể loại nhảy khác nhau. Nhưng mỗi bộ môn đều có những đặc tính riêng biệt mà người chưa có chuyên môn vẫn có thể phân biệt được. Bạn thích “kiểu": Ngầu hầm hố, năng động với nhiều động tác khó, uyển chuyển nữ tính, hay cần sự tỉ mỉ, Logic,.....  

Khi đã mường tượng được “kiểu nhảy" mà bạn muốn thể hiện, và thu hẹp được các lựa chọn thì cứ việc thử sức thôi.

2. Thử nhiều bộ môn khác nhau 


Nếu không biết mình thích hay phù hợp với bộ môn nào thì không có cách nào khác ngoài việc thử thật nhiều. Việc trải nghiệm nhiều hình thức nhảy lẫn nghệ thuật giúp bạn biết mình thích, giỏi và phù hợp với điều gì.

Bởi vì cuối cùng thì không ai hiểu bạn bằng chính bản thân mình cả.

3. Bạn thích nghe nhạc nào?


Đã bao giờ bạn nghe một bài nhạc và muốn đứng dậy nhảy chưa? 

Nhảy múa gắn liền với âm nhạc. Âm nhạc sinh ra cảm giác và động tác nhảy khác nhau. Các phong cách âm nhạc khác nhau tương ứng với các phong cách nhảy múa khác nhau. Mặc dù một số điệu nhảy có thể được biểu diễn theo bất kỳ loại nhạc nào, nhưng mỗi thể loại nhảy điển hình phù hợp với loại nhạc của riêng nó.

Vì vậy, bạn thường hay nghe thể loại âm nhạc nào nhất, thì rất có thể bạn phù hợp với thể loại nhảy đó luôn.

4. Bộ môn nào bạn học nhanh và giỏi?


Điều mình có khả năng làm tốt và điều mình thích là một, thì đó là điều phù hợp để mình theo đuổi lâu dài. Thử nhiều hình thức nhảy và các bộ môn nhảy khác nhau, môn nào giúp bạn dễ dàng theo kịp nhất, cảm thấy thoải mái khi tham gia nhất thì đó là thể loại phù hợp với bạn ở thời điểm hiện tại.

5. Sức khỏe thể chất của bạn ra sao?


Một số bộ môn nhảy cần có một sức khỏe, sức bền tốt hơn các bộ môn khác. Hãy đánh giá thể lực của mình một cách trung thực. 

Mặc dù sức khỏe thể chất là một điều hoàn toàn có thể cải thiện được qua thời gian. Nhưng nhiều người bẩm sinh có một sức khỏe không tốt như những người khác. Các hình thức nhảy múa khác nhau đòi hỏi nhiều mức độ thể chất và nhu cầu thể chất khác nhau.

Tuy nhiên nghệ thuật là không giới hạn, làm những gì mình mong muốn và trau dồi thể lực thường xuyên các bạn nhé!

6. Mục tiêu nhảy múa của bạn


Bạn muốn học nhảy để biểu diễn trong đám cưới bạn thân, biểu diễn cho tiệc cuối năm ở công ty, để xả Stress, giảm cân hay muốn đi theo con đường chuyên nghiệp….

Mục tiêu nhảy múa của bạn, và biết bản thân muốn gì trong nhảy múa sẽ giúp bạn quyết định phong cách nhảy nào là phù hợp với mình nhất. 

7. Ngân sách của bạn


Một khía cạnh bên lề nhưng không kém phần quan trọng trong việc lựa chọn.

Chi phí là một yếu tố lớn liên quan đến các hình thức nhảy múa khác nhau. Ngoài học phí, quần áo, giày, phụ kiện, hay đạo cụ,... cũng là những khoản đầu tư bạn có thể phải thực hiện trước khi bắt đầu nhảy.

Chưa kể giáo viên tốt cũng đòi hỏi một chi phí cao hơn. Cân nhắc mục tiêu trước khi “xuống tiền" các bạn nhé.

8. Chỉ cần tận hưởng niềm vui!


Không có ai đã là một Dancer chuyên nghiệp trong lớp học đầu tiên, hoặc thậm chí lớp thứ mười. Cho nên chỉ cần tận hưởng được niềm vui, và thoải mái thể hiện bản thân khi đến lớp trước đã là một thành công và niềm hạnh phúc lớn khi tham gia nhảy múa.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.