Chú hề xuất hiện trong MV Not Like Us của Kendrick Lamar chính là “Bố già” của thể loại nhảy Krump

Chú hề xuất hiện trong MV Not Like Us của Kendrick Lamar chính là “Bố già” của thể loại nhảy Krump

Chú hề xuất hiện trong MV Not Like Us cũng là một nhân vật cực kỳ quan trọng không kém chủ nhân ca khúc - ​​Kendrick Lamar.


Ngoài sự xuất hiện của vị hôn thê Whitney Alford và hai đứa con nhỏ, thì bạn còn có thể nhận ra một nhân vật huyền thoại xuất hiện trong MV Not Like Us mới của Kendrick Lamar nữa mang tên Tommy the Clown. Người cũng đã xuất hiện trên sân khấu Concert "The Pop Out" của Kendrick vào ngày 17/6 vừa qua.

Tommy the Clown là ai?


Tommy đã biểu diễn trong các bữa tiệc sinh nhật và các tiệc kỷ niệm như hầu hết các chú hề khác ở Mỹ. Nhưng ảnh hưởng và tác động của Tommy the Clown thì nhiều và sâu sắc hơn vậy. Ở phía nam Los Angeles, anh ấy là một huyền thoại sống.

Tommy the Clown tên thật là Tommy Johnson, anh sinh ra ở Detroit vào ngày 9/1/1969, và lớn lên ở phía nam Los Angeles. 

Anh là người tạo ra phong cách nhảy “Clowning” vào đầu những năm 1990 như một hình thức giải trí, hay mang ý nghĩa sâu xa hơn còn để thiết lập hòa bình. Phong cách nhảy này sau đó đã phát triển thành một thể loại mà ngày nay nhiều người theo đuổi gọi là “Krumping”.


“Nó quan trọng vì đã mang lại được cho trẻ em, mọi người một lối thoát.” - Tommy từng chia sẻ

 “Nó mang lại cho họ cảm giác sáng tạo, cảm giác được thể hiện tài năng cũng như năng lượng của mình trên sàn nhảy. Điều tôi yêu thích nhất trong công việc của mình là tạo ra những nụ cười ở những nơi chúng không tồn tại. Tôi thích tạo ra một bầu không khí vui vẻ, giải trí, nhiều tiếng cười, năng lượng và tôi hạnh phúc khi thấy mọi người hạnh phúc.”

Nhờ ảnh hưởng của anh, thanh niên và trẻ em trong ba thập kỷ qua đã gia nhập nhóm của Tommy với cái tên “Hip Hop Clowns” (Những chú hề Hip Hop), và họ đã biểu diễn tại các bữa tiệc, sự kiện khắp Los Angeles.

Hay những người không liên quan đến Tommy cũng đã thành lập “nhóm hề” của riêng mình để thể hiện những bước nhảy của họ. Hiện đã có hàng chục nhóm như vậy ở Los Angeles. Nhưng không hề có cuộc đụng độ nào xảy ra, vì họ đều giải quyết mọi thứ trên sàn nhảy! 


Những trận chiến giữa các đội trở nên phổ biến đến mức Tommy đã tổ chức một sự kiện chính thức dành cho các vũ công trong cộng đồng để đấu (Battle) với nhau, được gọi là “Battle Zone”. 

Sự kiện này sau được đưa lên tầm quốc tế với bộ phim tài liệu năm 2005 mang “Rize”. Bộ phim kể về một phần lịch sử Krumping và Clowning, và kết phim bằng sự kiện Battle Zone huyền thoại.

Cho đến ngày nay, Tommy vẫn tổ chức và dẫn dắt cuộc thi nhảy mang tính biểu tượng này.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.