BBoy Junior - Từ khuyết tật đến BBoy thế giới!

BBoy Junior - Từ khuyết tật đến BBoy thế giới!

Bài viết được dịch từ Red Bull!

Bosila Bonya (hay còn gọi là BBoy Junior) là một trong những BBoy gây ấn tượng nhất trong cộng đồng Breaking thế giới những năm gần đây.

BBoy Junior là thành viên thế hệ thứ hai của Wanted Posse với biệt danh Buanson. Anh cũng là thành viên của Red Bull BC One All Stars và Flying Steps. Dưới đây hành trình Breaking mà anh đã đi qua với những khiếm khuyết cơ thể.


“Tôi bị bại liệt khi mới lên ba. Tôi nhận ra sự khác biệt rõ ràng giữa mình và những đứa trẻ khác khi thấy rằng mình không thể chạy nhanh bằng chúng. Nhưng tôi đã không đầu hàng trước số phận. Tôi tiếp cận các môn thể thao sử dụng tay nhiều như bóng bàn, quyền anh, và khi chơi bóng đá, tôi sẽ là thủ môn. Bất cứ khi nào mọi người khiến tôi cảm thấy mình không thể làm được điều gì đó, tôi sẽ nỗ lực hết sức để chứng minh rằng họ đã sai." 

Tôi luôn cố gắng biến sự khuyết tật của mình trở thành một lợi thế. Và ví dụ chân thật nhất là nhảy múa. Khi còn nhỏ, tôi hay nhảy theo các Video của Michael Jackson. Để bù đắp cho những động tác không thể thực hiện được, tôi đã nghĩ ra cách Mix động tác của riêng mình, sử dụng động tác của các bộ môn thể dục dụng cụ và võ thuật, và làm những động tác tôi có thể thực hiện - bằng tay.


Khi 12 tuổi, tôi thấy một số vũ công đường phố trên TV. Và thật ngạc nhiên, động tác của họ khá giống với tôi. Tôi nhận ra rằng mình đã tập Breaking trước cả khi biết nó là gì. Từ đó trở đi, tôi bắt đầu luyện tập rất chăm chỉ. Tôi đã tìm ra điều dành cho mình. Chẳng bao lâu sau thì bọn trẻ con không còn coi tôi là một anh chàng khuyết tật nữa. Tôi đã trở thành một anh chàng với những động tác “điên rồ".

Tất nhiên rồi, nhờ hai giáo viên Breaking đã phát hiện ra tài năng và che chở cho tôi. Và điều luôn giúp tôi vượt qua những thời điểm khó khăn chính là cách suy nghĩ của mình. Tôi cố gắng nghĩ về những gì mình có và những gì mình muốn, thay vì những gì mình không có hay bỏ lỡ.”

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.