1Million Dance Studio không hề có doanh thu từ Youtube!

1Million Dance Studio không hề có doanh thu từ Youtube!

Nếu là một người yêu thích nhảy múa hay thường xuyên theo dõi vũ đạo trên nền tảng Youtube, thì bạn sẽ không còn xa lạ gì với 1Million Dance Studio - một trong những Dance Studio nổi bật nhất của đất nước có nền giải trí bạc nhất, Hàn Quốc!


Gần đây trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình, Lia Kim (một biên đạo nổi tiếng và cũng chính là chủ kênh) đã tiết lộ rằng một thông tin đáng buồn rằng: Kênh Youtube của chúng tôi mặc dù sở hữu đến hơn 26,2 triệu lượt theo dõi, nhưng không hề có doanh thu. ​​Bởi tất cả lợi nhuận (doanh thu quảng cáo) đều phải chuyển ngược đến chủ sở hữu bản quyền âm nhạc".


Điều này đã khiến người MC vô cùng thắc mắc, bởi ưu điểm mạnh nhất của 1Million là về mặt nội dung, hầu như tất cả các Video đều có rất nhiều lượt xem. Khi được hỏi tại sao “nền công nghiệp nhảy múa” lại không được công nhận bản quyền, Lia Kim đã có những câu trả lời cảm động như sau:

“Ngành công nghiệp âm nhạc có truyền thống là xin giấy phép thông qua các tổ chức như Hiệp hội bản quyền âm nhạc Hàn Quốc, rồi được phép nhận doanh thu trên YouTube hoặc các nền tảng khác. Nhưng hệ thống đó hiện chưa tồn tại cho ngành khiêu vũ, nhảy múa.

Trong lịch sử, bất cứ vấn đề bản quyền nào cần được công nhận đều phải trải qua một quá trình hy sinh và nỗ lực đáng kể của con người. Ví dụ: Hiệp hội Bản quyền m nhạc Hàn Quốc được thành lập năm 1964 đã đạt doanh thu 100 tỷ Won vào năm 2010. Và họ đã phải mất tận 46 năm mới thực hiện được điều này. 

Đối với tôi thì lĩnh vực khiêu vũ thì vẫn chỉ đang ở những bước đầu tiên. Các vũ công của chúng ta còn một chặng đường dài phía trước trong tương lai".

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.