10 lý do nên tập Breaking ngay hôm nay theo Redbull

10 lý do nên tập Breaking ngay hôm nay theo Redbull

Theo Redbull, Breaking là bộ môn kết hợp giữa sức mạnh, độ chính xác và đam mê. Breaking có ý nghĩa nhiều hơn là những động tác hào nhoáng. Nó là một lối sống và một cách để Workout.

Nếu nhìn thấy sự hấp dẫn từ các chuyển động hoặc muốn hướng năng lượng của mình vào một điều gì có tính thay đổi, Breaking là dành cho bạn.


1. Breaking giúp cơ thể bạn cân đối và khoẻ mạnh

Breaking có những động tác tháng thức trọng lực. Windmill, Freeze và Footwork đều cần sự tham gia của nhiều nhóm cơ giúp phần Core, chân, tay, lưng của bạn đều được săn chắc khoẻ mạnh. Những động tác này giúp thử thách sức mạnh và sự nhanh nhẹn của bạn.

Tập luyện thường xuyên còn giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng cường dung tích phổi và sức bền. Ngoài ra, sự linh hoạt trong các chuyển động còn giúp các khớp được khoẻ hơn và giảm nguy cơ chấn thương trong cuộc sống hàng ngày.

Tóm lại, không chỉ đốt Calo, Breaking còn giúp cải thiện sức khoẻ toàn diện của bạn.

2. Breaking giúp bạn minh mẫn, nhạy bén hơn

Khi tập Breaking bạn còn phải quan tâm đến việc làm sao Round đấu được hay hơn. Việc sắp xếp các chuỗi động tác đòi hỏi năng lực về trí não cũng ngang bằng năng lực thể chất. Những vòng xoay, các động tác Footwork phức tạp hay Freeze đòi hỏi sự tập trung, sự nhanh nhẹn và trí nhớ nhiều như sức mạnh cơ thể để đảm bảo một Round liền mạch.

Thường xuyên luyện tập Breaking có thể trau dồi kỹ năng giải quyết vấn đề khi cần phải suy nghĩ nhanh chóng và tính thích nghi.


3. Breaking giúp hình thành một sự tự tin bền vững

Bước vào vòng Cypher hay các giải đấu, với những chuyển động nhuần nhuyễn nhờ tập luyện, và những khán giả bị thu hút vào điệu nhảy của bạn sẽ càng giúp nâng cao sự tự tin của bạn hơn.

Sự tự tin này không chỉ giới hạn trên sàn nhảy mà trong cả cuộc sống, ảnh hưởng đến tư thế, cách bạn tương tác với người khác và cách bạn đối mặt với những thử thách trong cuộc sống.

4. Breaking giúp bạn kết nối với văn hoá nhảy múa

Breaking có lịch sử lâu đời, bắt đầu tại Newyork từ những năm 1970. Khi lướt, Spin hay Freeze, bạn không chỉ đang nhảy mà còn đang tham gia vào cả một nền văn hoá phong phú. Nơi đại diện cho sự phản kháng, đoàn kết và sáng tạo trong thời kỳ xã hội biến động. Họ đã sử dụng điệu nhảy để vẽ nên những câu chuyện về sự đấu tranh, ước mơ và khát vọng của họ.

Hoà mình vào điệu nhảy giúp bạn kết nối với văn hoá trải dài nhiều thập kỷ và trải dài khắp quả địa cầu. Khi nhảy, bạn bày tỏ lòng tôn kính với lịch sử lừng lẫy cũng như đóng góp cho tương lai của nền văn hóa này.

5. Breaking giúp bạn học cách vượt qua thử thách

Cuộc sống cũng giống như Breaking, không thể đoán trước và đầy rẫy những trở ngại. Như những vũ công biến bước nhảy sai thành động tác mới, Breaking đã rèn luyện lòng can đảm để bạn đối mặt với những trở ngại trong cuộc sống. Khi tập động tác hoặc Routine (chuộc động tác) khó, sẽ có những khó khăn, vấp ngã, sai lầm và nghi ngờ bản thân. Nhưng chính hành động đứng dậy, phủi bụi quần áo và thử lại mới chính là tinh thần thực sự của một Breaker.

Khả năng phục hồi học được trên sàn nhảy này sẽ trở thành một kỹ năng sống vô giá. Khả năng đối mặt với sự từ chối, thất bại hoặc vượt qua các giai đoạn khó khăn sẽ trở nên dễ dàng hơn vì bạn đã rèn luyện được tính cách kiên trì khi đối mặt với nghịch cảnh. Mỗi giọt mồ hôi, vết bầm tím, mỗi lần vấp ngã đều là bài học về sự kiên trì và quyết tâm. Đó là một hình thức khiêu vũ không chỉ dạy bạn di chuyển theo nhịp mà còn phải vươn lên, thích nghi và vượt qua, đảm bảo rằng không có thử thách nào, dù trong khiêu vũ hay cuộc sống là không thể vượt qua.


6. Với Breaking, bạn có thể thể hiện bản thân mình

Trong vòng xoáy cuộc đời, việc có thể tìm được một nơi thể hiện chính xác bản thân mình là một điều quý giá. Breaking đã trở thành nơi đó với một số người. Không chỉ nhảy theo những gì được quy chuẩn mà Breaking khuyến khích mỗi người mang bản sắc cá nhân vào điệu nhảy, kể câu chuyện của chính bạn.

Sự tự do này giúp điệu nhảy của bạn trở nên phong phú hơn và mang tính nguyên bản của mỗi cá nhân. Khi tập luyện và điều chỉnh cách nhảy phù hợp với bản thân, bạn đồng thời khám phá ra các khía cạnh trong tính cách của mình. Breaking trở thành cuộc đối thoại giữa người vũ công và thế giới. Nơi đó không chỉ cho phép mà còn tôn vinh vì bạn là chính bạn.

7. Nhảy múa mang bạn đến với cộng đồng trên toàn thế giới

Dù bắt đầu cá nhân nhưng dần dà bạn sẽ được kết nối với những người cùng chung chí hướng. Từ các vòng Cypher, Jam Session đến giải đấu, Breaking là cầu nối mọi người dưới một tiếng gọi chung là đam mê. Khi tìm hiểu sâu hơn về các điệu nhảy, bạn cũng sẽ tìm thấy những tình bạn thân thiết chứ không chỉ riêng hoạt động nhảy chung.

Vẻ đẹp của cộng đồng là sự đa dạng, bạn sẽ được tiếp xúc với nhiều nền văn hóa, nguồn gốc và trải nghiệm. Những sự kiện nhảy múa giúp thúc đẩy tinh thần đồng đội, khả năng giao tiếp và sự tôn trọng lẫn nhau. Trong thế giới Breaking, bạn không bao giờ một mình; bạn là một phần của một nhịp đập toàn cầu, phát triển nhờ sự kết nối và tình yêu chung dành cho loại hình nghệ thuật này. Cho dù bạn đang tìm kiếm bạn bè, thầy hay chỉ là một không gian để thuộc về, cộng đồng Breaking đều chào đón bạn bằng một vòng tay rộng mở và đôi chân nhảy múa.


8. Breaking mang bạn đến một loại hình nghệ thuật đang phát triển

Breakdance giống như một dòng sông – luôn chuyển động và thay đổi. Mặc dù nền tảng của nó vẫn nhất quán nhưng cách thực hiện những động tác và cách kết hợp chúng sẽ liên tục phát triển. Bản chất tự nhiên của Breaking là luôn có điều mới mẻ để học hỏi, nắm vững và đổi mới. Các vũ công từ khắp nơi trên thế giới mang văn hóa độc đáo của họ tạo ra những chuyển động mới mẻ và thú vị.

Trở thành một phần của loại hình nghệ thuật không ngừng phát triển này đảm bảo rằng bạn luôn được thử thách và không thể trì trệ. Nó thúc đẩy chúng ta phải suy nghĩ sáng tạo, thử nghiệm các kỹ thuật mới để thích ứng với sự thay đổi của thế giới nhảy múa. Sự phát triển không ngừng này không chỉ trau dồi kỹ năng với tư cách là một vũ công mà còn nuôi dưỡng tư duy, khả năng thích ứng trước sự thay đổi với tư cách là một con người.

9. Nhạc Breaking là “ngầu” nhất

Nhảy múa không thể tách rời khỏi âm nhạc. Vũ công phải đồng bộ chuyển động của mình với sự thay đổi của âm thanh. Vì mỗi bài nhạc đều khác nhau nên các Breakers cần có một đôi tai nhạy bén để phân tích và cảm nhận.

Bạn sẽ bắt đầu trải nghiệm âm nhạc một cách sâu sắc hơn. Các thể loại như Funk và Soul vốn tiếp nhiên liệu cho các trận đấu hay Session. Không chỉ là nhạc nền, chúng là những câu chuyện mà các vũ công kể bằng ngôn ngữ chuyển động của mình. Âm nhạc trở thành trải nghiệm đa giác quan, nơi bạn có thể nhìn, cảm nhận và nhảy theo cách của mình.

10. Nhảy Breaking giúp giảm căng thẳng

Đối với nhiều BGirl và BBoy, Breaking là nơi mang những căng thẳng tan biến. Mỗi động tác đóng vai trò như một sự giải tỏa căng thẳng và lo lắng thành một loại hình nghệ thuật mạnh mẽ. Khi chú tâm nhảy có thể được xem như một hình thức thiền định. Kết hợp với sự giải phóng Adrenaline và Endorphin mà khiêu vũ mang lại, có thể nâng cao tinh thần và trẻ hóa tâm trí.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.