Tốc độ tăng trưởng chóng mặt trong 2 năm gần đây của chuỗi cà phê do Rapper Jay-Z đầu tư đã diễn ra như thế nào

Tốc độ tăng trưởng chóng mặt trong 2 năm gần đây của chuỗi cà phê do Rapper Jay-Z đầu tư đã diễn ra như thế nào

Thời điểm cuối tháng 12 năm ngoái, Rapper nổi tiếng Jay-Z đã ký thỏa thuận đầu tư chính thức vào chuỗi cà phê nội địa tại Indonesia có tên là Kopi Kenangan. Cùng với anh cũng có một số nhà đầu tư khác như Serena Williams hay Sequoia Ấn Độ vv..

Menu đồ uống của chuỗi cà phê này

Cũng không rõ có phải do việc Jay-Z đổ tiền vào khiến độ hấp dẫn của chuỗi tăng lên hay không, mà theo ghi nhận khoảng giữa năm 2020, số cửa hàng của nó đã tăng từ 200 trong 2019 lên 324 cửa hàng thời điểm tháng 5/2020. Hơn nữa kế hoạch vũ bão của nó dự kiến là 500 cửa hàng cuối năm nay.

Sức nóng không chỉ là điểm bán, mà còn bởi dòng tiền người ta muốn đổ vào đây, ở vòng gọi vốn Serie A ban đầu nó "hút" về 20 triệu USD, và đến giữa năm nay ở vòng B, nó tiếp tục được đổ 109 triệu đô la Mỹ bởi cả một số nhà đầu tư khác.

Menu khác của chuỗi

Sự "nóng bỏng" của chuỗi cà phê này đương nhiên nằm ở chất lượng đồ uống, tuy nhiên việc hướng sâu đến mô hình tự chọn qua App và mang đi cũng là một lợi thế trong thời buổi công nghệ cũng như đại dịch Covid vừa rồi. 

Ngoài ra, theo trang điện tử BusinessToday cung cấp, những thuật toán sắp tới đang được chuỗi thiết lập, sẽ giúp cho các khách hàng có thể cá nhân hóa sở thích rỏ hàng của mình, và gần như ở các lần gọi đồ sau, hệ thống bán hàng sẽ tự phát hiện nhu cầu và đề xuất các sản phẩm cho khách hàng. Theo chúng tôi, điều này giúp rút ngắn thời gian giao dịch cũng như làm cho khách hàng cảm thấy được quan tâm hơn.

Từ đó cho thấy, việc tiếp nhận đầu tư của những người nổi tiếng như Jay-Z quả thực không dễ dàng, khi bạn không có gì đặc biệt, cũng như không có tầm nhìn cho sản phẩm của mình.

Sau câu chuyện của Kopi Kenangan, hy vọng các doanh nhân lớn trong Hip Hop sắp có các bước đầu tư mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam, không chỉ là với các mô hình ẩm thực đường phố, mà cả trên các sản phẩm khác của văn hóa đường phố.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.