Thời trang đường phố "gặp nạn" khắp nơi trên thế giới, nhưng ở Việt Nam năm 2020 nhiều hãng đang "hời" nhờ bàn tay Hip Hop

Thời trang đường phố "gặp nạn" khắp nơi trên thế giới, nhưng ở Việt Nam năm 2020 nhiều hãng đang "hời" nhờ bàn tay Hip Hop

Đã bước sang đầu quý IV của 2020, tình hình kinh doanh của các nhãn hàng thời trang đường phố chắc cũng không có gì khả quan hơn 3 quý trước. Cơn ác mộng Covid muốn làm người ta quên đi mọi thứ để nhanh chóng bắt đầu chu kỳ mới ngay nếu có thể.  

Đóng cửa dài hạn các chuỗi cửa hàng, chuyển đổi mô hình kinh doanh lên trực tuyến, khủng hoảng nhân sự dẫn đến doanh thu tụt giảm, là tất cả những gì đã xảy ra chóng mặt thời gian vừa rồi.

Thị trường thế giới là vậy, nhưng ở Việt Nam thì lại có một cơn gió lạ đi ngang qua, khiến người ta không cảm nhận được sự khó khăn của các nhãn hàng. Có thể các con số đều sụt giảm như nhau, nhưng độ nhận diện thương hiệu thì có nhiều khác biệt, các nhãn vùn vụt lên cao. Tất cả nhờ có bàn tay của Hip Hop.


Ảnh sưu tầm từ +84 UC

Những hình ảnh tương tự như trên đã xuất hiện liên tục trên truyền thông, truyền hình từ 3 tháng qua. Các bộ cánh mắc tiền của những nhân vật nổi tiếng và thí sinh trong hai chương trình Rap Việt và King Of Rap, luôn làm người xem đặt câu hỏi "Hãng gì đây, Bao nhiêu tiền, Mua ở đâu"

Của một đống tiền không tò mò sao được, tất nhiên là lượt tăng người xem trên các kênh Video, cùng đồng nghĩa với lượt tìm kiếm trên các kênh bán hàng. Hàng trăm triệu lượt xem các Rapper trình diễn, quy đổi chắc cũng không dưới 10% lượt tìm kiếm các nhãn hàng này.

Chiếm không ít dân số Việt Nam rồi phải không các bạn, hãy bắt đầu tưởng tượng xem sao, hiện giờ dân số đang có khoảng gần 100 triệu người.

Sẽ khá là khó để có được con số chính xác bao nhiêu người đang "search" món gì, nhưng cả hai chương trình thì về cơ bản hãng nào cũng có. 

Chính vì vậy, dùng tỉ lệ dân số, đặc biệt quy đổi từ dân số trẻ, thì đúng là năm nay Hip Hop mang lại cho thời trang đường phố nhiều "món hời".

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.