Kỷ niệm 17 năm ngày mất của DJ Jam Master Jay - Nhóm Rap Run DMC

Kỷ niệm 17 năm ngày mất của DJ Jam Master Jay - Nhóm Rap Run DMC

Ngày 30 tháng 10 năm 2002, DJ Jam Master Jay của nhóm nhạc Rap nổi tiếng của Mỹ - Run DMC, đã bị sát hại bởi một phát súng vào đầu tại phòng thu của mình. Nguyên nhân hiện chưa được xác định một cách chính xác và hung thủ cũng chưa được tìm ra, tuy nhiên các giả thiết của cảnh sát cho rằng anh có dính dáng đến nợ nần, ngoài ra còn phát sinh sự việc bán một bản thu cho hai ca sỹ khác nhau dẫn đến tranh chấp tác phẩm có thể là động cơ giết người.


DJ Jam Master Jay nổi tiếng cùng nhóm nhạc của mình từ đầu những năm 1980 khi lịch sử Hip hop bắt đầu, đồng thời danh tiếng của anh cũng được tôn trọng bởi phòng thu do anh thành lập được mở cửa 24/7 để giúp đỡ những ca sỹ muốn theo nghiệp ca hát nhưng chưa có điều kiện kinh tế để tập luyện, thu thanh, ngoài ra họ còn nhận được nhiều lời tư vấn để thành công từ anh, trong đó nổi danh sau này có 50 Cent.


17 năm đã trôi qua, vụ án đã trôi vào dĩ vãng, cộng đồng vanhoaduongpho.com mời các bạn hãy xem lại một số bản nhạc đã làm nên lịch sử Hip Hop bởi nhóm nhạc Run DMC để tưởng nhớ đến anh.

1/ Bài hát It's Like That

2/ It's Tricky


Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.