Giày ba sọc mõm sò Adidas SuperStar – Mẫu giày không tuổi

Giày ba sọc mõm sò Adidas SuperStar – Mẫu giày không tuổi

Một người có thể có đi rất nhiều loại giày, sử dụng mỗi loại giày cho nhiều mục đích. Nhưng có thể trong quãng đời niên thiếu, thanh xuân, trung niên rồi mất đi của họ, ở một thời điểm nào đó, sẽ có một hoặc vài đôi giày đặc biệt gắn liền với những kỷ niệm khó quên. Với tôi cũng vậy, có một đôi giày tôi chỉ mua được nó và thực sự hiểu hết về nó sau gần 10 năm kể từ ngày đầu tiên tôi nhìn thấy tại Việt Nam. Sau khi đã mua, đi, tìm hiểu, mới thấy rằng trên thế giới không chỉ tôi mới có nhiều ấn tượng và kỷ niệm khi sử dụng nó. Giống như bao thứ vật dụng khác, mỗi thứ sẽ được trân trọng và yêu thích bởi một lý do nào đó, không hẳn do nó tạo nên mà có thể do lịch sử tạo nên - Đó là đôi giày adidas SuperStar


Những năm cuối 90, tôi vẫn chơi thể thao và đi học bằng đôi giày vải mua 30.000 vnđ tại ngã ba phố Tô Tịch giao với Hàng Bông. Phần vì là học sinh không có điều kiện, phần vì sở thích cũng chưa bị dẫn dắt bởi cách làm marketing lúc bấy giờ. Cho đến khi bắt đầu tập nhảy ở phố Cầu Gỗ gần Bờ Hồ, tôi vẫn hàng ngày lang thang trước giờ tập và chỉ ngồi nói chuyện với mấy người ngồi khâu giày dép ở đây, chứ không để ý thực sự họ đang bán cụ thể loại giày dép gì. Nên sở thích và thói quen đi giày vẫn không có gì thay đổi.

Tuy nhiên, một thời gian khá lâu sau đó, sở thích có phần bị tác động khi cơ duyên được nhìn thấy đôi adidas SuperStar lần đầu và chuyện là thế này : Một hôm đi qua cửa hàng góc ngã tư về phía Mã Mây Cầu Gỗ, chợt nhìn thấy một đôi giày mõm bằng nhựa, kẻ ba sọc đen, đế đã ố vàng. Tôi cảm thấy rất thích rồi yêu cầu được thử và lân la hỏi giá, sau khi được báo lại là 750.000 vnđ tôi chỉ nhẹ nhàng cảm ơn và đương nhiên đoạn tuyệt ước mơ sở hữu đôi giày. Trong đầu bị bao phủ bởi mức giá mà quên mất rằng, đó là đôi giày trong bài hát It’s Like That của Run D.M.C mà tôi thường xuyên xem đi xem lại chỉ để học một vài động tác nhảy trong đó.


Qua đi vài năm, sau khi tích góp từ làm thêm và dạy nhảy, tôi cũng đã mua được đôi giày yêu thích, tất nhiên nó không còn hiếm như trước đây nữa. Nhưng thời sinh viên khó khăn nên cũng giữ gìn và bắt đầu tìm hiểu về nhãn thời trang Adidas, đồng thời hiểu được giá trị của đôi SuperStar mình đang đi.

Chúng ta có thể hiều đơn giản SuperStar được sinh ra đúng thời, từ năm 1969 sau một thời gian ngắn xuất xưởng, đến giữa những năm 1970 người ta đo lường rằng 75% số cầu thủ bóng rổ lúc bấy giờ mang đôi giày này khi thi đấu. Đến năm 1983, Run D.M.C gần như xóa sổ phong cách thời trang kim cương lấp lánh và quần áo đính gai sắt bằng bộ đồ chất thời trang đường phố bao gồm mũ Kangol, áo da, giày Adidas SuperStar hở lưỡi không buộc dây. Kể từ đây vị thế của nó thay đổi chóng mặt kèm theo một chiến lược Marketing mạnh mẽ , xu hướng sở hữu một đôi SuperStar chưa bao giờ giảm, hãng bán được 15 triệu đôi năm 2015 và là đôi giày thể thao bán nhiều nhất trong Top 10 năm 2016 theo đúng kế hoạch của hãng “ Mọi phụ nữ tuổi teen, có tiềm năng trên thế giới, sẽ phải có một đôi”.


Đến nay, có thể nói đôi giày SuperStar ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống sau này của tôi và không ít giới trẻ Việt Nam. Nó luôn là đối thủ nặng ký trên thị trường giày thể thao thế giới của các đối thủ khác, tôi tin rằng doanh số của nó, chiến lược marketing để đánh bại nó, thường xuyên sẽ là thách thức của giới kinh doanh nói chung và lĩnh vực giày nói riêng.


Thực sự adidas đang sở hữu một mẫu giày không tuổi, chứa đựng một sự trẻ trung và bền bỉ như phân khúc khách hàng mà nó được sinh ra để phục vụ.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.