Ý nghĩa của các Barber đối với người Da màu đầu thế kỉ 20

Ý nghĩa của các Barber đối với người Da màu đầu thế kỉ 20

Cùng VHĐP khám phá lịch sử và tầm quan trọng của các tiệm cắt tóc (Barber) đối với người Da màu ở Mỹ vào đầu thế kỷ 20 qua chia sẻ đạo diễn Kemp Powers của bộ phim hoạt hình Soul nổi tiếng, được sản xuất bởi Pixar. 

Các Barber có ý nghĩa nhiều hơn chỉ một tiệm cắt tóc đối với những người Da màu. Một khi bước chân vào đó, họ sẽ cảm thấy an toàn hơn bất cứ nơi nào trong thành phố!


Kemp chia sẻ:

“Khi luật phân biệt giới hạn những nơi người Da màu có thể thường xuyên tụ tập. Tiệm cắt tóc (Barber) chính là thiên đường nơi họ có thể hội họp, cắt tóc và giao lưu”


“Thợ cắt tóc của bạn, trong nhiều trường hợp, là người mà bạn có thể có mối quan hệ lâu dài nhất.... Vì vậy khi tìm thấy thợ cắt tóc của mình, bạn thực sự gắn bó với họ”.


“Các tiệm hớt tóc của người Da màu giống như trung tâm thị trấn. Bạn có thể đến một tiệm hớt tóc bình thường và sẽ có một bác sĩ người Da màu hoặc luật sư đang đợi một diễn viên hoặc người dọn rác để cắt tóc. Khi mọi người ở trong Barber, tất cả chúng ta đều như nhau”


“Vì vậy mà không có một không gian dành cho người Da màu nào chân thực bằng các tiệm Barber”.

Các Barber tại Việt Nam mọc lên cũng ngày càng nhiều và chất lượng, chia sẻ cùng VHĐP tiệm Barber nào anh em cảm thấy đúng chất và có được trải nghiệm thoải mái nhất nhé!

*Nguồn : Disney

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.