Wonder Sisters Dance Studio: Làm thế nào để dừng, hạn chế việc lặp lại động tác trong Freestyle

Wonder Sisters Dance Studio: Làm thế nào để dừng, hạn chế việc lặp lại động tác trong Freestyle

Có những lúc đang hăng say trình diễn thì bạn lại cảm thấy mình bối rối, không hiểu bản thân đã nhảy những gì, lặp lại quá nhiều hay không. Vậy hãy tham khảo những lời khuyên sau từ trang Facebook chính thức của Wonder Sisters xem có thấy mình trong đó không nhé mọi người.

Ở tuần này, chúng mình muốn chia sẻ 4 cách giúp hạn chế việc lặp lại động tác trong freestyle:
1. Tăng cường vốn động tác:
- Một trong những lí do mà bạn gặp phải vấn đề này có thể đến từ việc bạn không có đủ vốn động tác. Với việc ít vốn động tác, bạn sẽ bị lặp đi lặp lại movements trong mỗi lượt bạn nhảy. Vì vậy lời khuyên dành cho các bạn đó là: Hãy tiếp nhận, học hỏi thêm những chuyển động mới, cảm giác mới từ các style, các thể loại khác nhau nhiều nhất mà trí óc và cơ thể bạn có thể tiếp nhận. Khi vốn kiến thức chuyển động của bạn dày lên, bạn có thể kết hợp, mix cái cũ với cái mới. Như vậy, những chuyển động mới của chính bạn sẽ được tạo ra.
2. "Đặt tên" cho những chuyển động của bạn:
- Đôi khi trong các lượt nhảy, có những bạn dancer sẽ không ý thức được việc mình bị lặp động tác nhiều lần. Vậy nên 1 cách mà các bạn có thể áp dụng đó là đặt tên cho những chuyển động đặc trưng của bạn. Giống như các basic steps, chúng đều có tên gọi. Khi có tên gọi, những steps, movements của bạn sẽ được não bộ ghi nhớ và sắp xếp 1 cách hệ thống hơn. Như vậy mỗi lúc luyện tập, bạn sẽ có ý thức về chuyển động của bản thân, có thể đặt những chuyển động cũ qua một bên để khám phá chuyển động mới phù hợp với cơ thể bạn và lại đặt tên nhé🤣
3. Tập chậm lại, bình tĩnh lại để có thể suy nghĩ.
- Nó giống như việc bạn muốn viết, nói một câu nghe hợp lí vậy. Bạn phải nghĩ trước khi nói hoặc viết, không thể cứ nói một tràng ra mà không suy nghĩ cả đúng không🤣. Nhảy cũng vậy, lúc luyện tập là những lúc bạn có thể xử lí chuyển động của mình một cách chậm lại, để có thể hiểu rõ hơn luận động của nó. Từ đó, ta có thể điều chỉnh các chuyển động đó sao cho đẹp hơn, phù hợp hơn hoặc phát triển nó lên tiếp.
4.Sáng tạo ra nhiều variations cho một step
- Đây là cách cuối cùng mà chúng mình muốn chia sẻ với các bạn trong tuần này. Trong lúc luyện tập, các bạn hãy thử nhớ lại những steps, những movements hay những dáng poses mà các bạn thường xuyên sử dụng. Tiếp đến hãy từ những chuyển động đó phát triển từ 3-5 variations dựa trên 4 yếu tố "nhịp, hướng, tầng, lực". Làm được điều đó thì chuyển động của các bạn sẽ cực đa dạng và mới mẻ đó😁.
Đó là 4 cách tránh bị lặp động tác mà Wonder Sisters chúng mình muốn gửi tới các bạn dancer. Tất nhiên ngoài 4 cách trên vẫn còn vô vàn các cách tập khác để hạn chế việc lặp lại động tác mà các bạn dancer với kinh nghiệm nhảy của bản thân tự đúc kết ra.
Vậy nên bạn nào có những cách tập độc đáo hãy comment bên dưới để chúng mình cùng học hỏi nhé😆.
Hẹn gặp lại các bạn.❤️❤️❤️

Riêng mục 4, chúng tôi khuyến nghị bạn nên sáng tạo thật nhiều, đây chính là một phần quan trọng tạo nên hương vị của bạn trong suốt sự nghiệp sau này.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.