Wonder Sisters Dance Studio : Khi tập nhảy, bạn phải luôn đặt ra được chủ đề thì kỹ năng mới phát huy hiệu quả.

Wonder Sisters Dance Studio : Khi tập nhảy, bạn phải luôn đặt ra được chủ đề thì kỹ năng mới phát huy hiệu quả.

Với kinh nghiệm lâu năm trong việc giảng dạy các mô hình Dance Studio khác nhau, trong các bài tập trước Wonder Sisters Crew đã giới thiệu một số giải pháp hữu ích cho các bạn tập luyện. Theo thói quen mỗi tuần, họ sẽ đều đặn gửi đến bạn các lời khuyên khác nhau khi tập nhảy, và tuần này là thêm một kỹ thuật khác, hãy cùng tham khảo theo dưới đây:

Đã bao giờ các bạn ở trong một buổi tập mà không biết mình nên tập như thế nào? Chẳng nhẽ cứ bật nhạc rồi nhảy theo cảm giác mãi thôi? 
👉Dưới đây là 3 cách - hay có thể gọi là 3 chủ đề để luyện tập, đặc biệt tập trung vào sự đối lập ở mỗi chủ đề để giúp các bạn phát triển tốt hơn cả về chuyển động và kỹ thuật xử lí nhạc của mình. 
1. Tập luyện theo không gian 
Hiểu một cách rất đơn giản đó là các bạn hãy thử tập sao cho bao quát, sử dụng được nhiều không gian xung quanh nhất có thể. 
Và ngược lại, cũng hãy tưởng tượng mình đang phải nhảy trong một không gian vô cùng chật hẹp, có thể là bị giới hạn về chiều cao hay về diện tích di chuyển chẳng hạn. 
Việc thay đổi không gian khi tập có thể giúp các bạn kéo dài chuyển động trong khi nhảy, tạo cảm giác nhảy "đầm" hơn. Hay việc bị giới hạn không gian di chuyển sẽ giúp các bạn sáng tạo là nhiều cách chuyển động mới, khác lạ so với thói quen thông thường của mình. 
2. Tập luyện với các bài nhạc có tốc độ khác nhau 
Mỗi người sẽ có một sở trường riêng với thể loại nhạc yêu thích của mình. Có những dancer mạnh ở việc xử lí các bài nhạc với tiết tấu nhanh, nhiều effects nhưng cũng có những dancer mạnh ở những bài nhạc thiên về nhịp điệu, tiết tấu chậm và đều (ví dụ như các bài nhạc old school). 
Vậy thì cách tập luyện ở đây là: Hãy thử tập với nhiều thể loại nhạc khác nhau. Đừng bó hẹp mình ở trong vùng an toàn. 
Việc tập luyện với nhiều loại nhạc khác nhau sẽ làm tăng khả năng xử lí nhạc của các bạn hơn. Điều này đặc biệt cần thiết với các battle dancer vì hẳn mọi người đều biết rằng không phải khi nào đi đấu chúng ta cũng may mắn nhảy vào bài nhạc sở trường của mình. 
3. Giữ flow và thay đổi flow 
Nếu bạn thấy mình có điểm yếu là thường xuyên bị cuốn theo nhạc nếu nhảy trên những nền nhạc nhanh, nhiều effect thì chắc chắn bài tập giữ flow là khá hữu ích. 
Hãy thử nhảy và giữ được flow đều trong xuyên suốt một bài nhạc khi luyện tập, bất kể đó là bài nhạc có tiết tấu nhanh hay chậm. Cách này cũng có thể làm tăng khả năng tập trung và bình tĩnh để xử lí nhạc. 
Bên cạnh đó, một cách tập luyện khác với flow đó là nhảy và đổi flow liên tục. Các bạn có thể chọn nhấn vào các nhịp khác nhau ví dụ như: nhấn vào nhịp 1, thả trôi vào các nhịp 2, 3,....,8. Rồi thay đổi nhấn vào nhịp 2 và thả vào các nhịp còn lại. 
💁 Và đó là 3 gợi ý về cách tập luyện/ training freestyle. Nhóm hy vọng với các cách này có thể giúp các bạn sáng tạo, làm mới thêm quá trình tập luyện của mình.

*Bài viết được trích từ nguyên bản. Nguồn nhóm nhảy Wonder Sisters

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.