Vì sao những nghệ sỹ có ảnh hưởng đến Hip hop kiếm được nhiều tiền trong năm 2019 nhưng không được tiêu.

Vì sao những nghệ sỹ có ảnh hưởng đến Hip hop kiếm được nhiều tiền trong năm 2019 nhưng không được tiêu.

Trong năm nay, danh sách những người nổi tiếng đã qua đời có liên quan đến Hip Hop nhưng vẫn kiếm được hàng triệu USD sau khi chết, tiếp nhận thêm cái tên Ermias Joseph Asghedom nghệ danh thường gọi là Nipsey Hussle, một Rapper người Mỹ bị bắn chết vào thời điểm tháng 3 tại khu vực Nam Los Angeles.


Theo thống kê của Nielsen Music, IMDBPro và thông tin từ các cuộc phỏng vấn với những người trong ngành. Doanh số bán ra mang lại cho anh 11 triệu đô la trong năm tài chính, được tính từ thời điểm tháng 10 năm 2018 đến tháng 10 năm 2019. Thật đáng tiếc khi anh không thể tiêu được số tiền này và người ta chỉ có thể coi những con số là một phần kỷ niệm để nhớ về một tài năng kém may mắn như anh.

Đồng thời nằm trong Tops những người đã qua đời nhưng tác phẩm vẫn bán được rất tốt và thu về lợi nhuận khủng theo Forbes xếp hạng năm 2019, đứng đầu vẫn là cái tên của Vua nhạc Pop Michael Jackson với 60 triệu đô la thu được. Đây là kỷ lục đã giữ bảy năm liên tiếp không bị phá vỡ trong 10 năm kể từ ngày ông mất.


Còn một nghệ sỹ Hip Hop cuối cùng cũng không thể tiêu đến số tiền mình đã kiếm được và khi còn sống được coi là tài năng trẻ còn nhiều triển vọng trong tương lai của Rap Mỹ, đó là Jahseh Dwayne Ricardo Onfroy, được biết đến với tên gọi chuyên nghiệp là XXXTentacion. Anh bị bắn nhiều phát vào cổ và qua đời tại Florida ngày 18 tháng 6 năm 2018. Số tiền bán các tác phẩm của anh lên đến con số 10 triệu đô la và xếp trên cả một người nổi tiếng khác là nữ ca sỹ da màu Whitney Houston.


Mặc dù sụt giảm từ kênh bán hàng truyền thống. Theo thống kê chung, thì những nghệ sỹ đã khuất này vẫn tạo nên doanh thu tăng lên hàng năm thông qua các lượt nghe từ kênh trực tuyến, ví dụ như là ba nghệ sỹ Michael Jackson, Nipsey Hussle và Whitney Houston vẫn tạo ra 15,2 tỷ lượt xem, tăng 38,5% so với cùng kỳ 12 tháng trước đó.

Theo như nhận xét của David Bakula – Phó chủ tịch cao cấp phụ trách Tìm hiểu và Phân tích của Công ty thống kê Nielsen, thì rào cản tiếp cận đến thế giới âm không còn khi mà những khán giả của họ luôn bật nghe trên các thiết bị công nghệ và tiếp tục nghĩ về họ hàng ngày.

Sẽ là đáng tiếc nếu chỉ nghe những con số, nhưng nhân gian vô thường, tiền bạc không thể nói hết được tài năng của các nghệ sỹ đã khuất, nó chỉ khẳng định được nghệ thuật chắc chắn sẽ làm ra tiền và thậm chí nhiều tiền. Còn ở cảnh giới cao hơn vật chất, cả cộng đồng sẽ còn tiếp tục hướng đến họ bằng ánh mắt ngưỡng mộ và sự tôn trọng những gì họ đã đóng góp cho thế giới âm nhạc trong quá khứ đã qua và tương lai sắp tới.

Còn bây giờ hãy xem lại MV Thriller của Michael Jackson - Một trong những album hay nhất và bán chạy nhất mọi thời đại.



Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.