Vì sao giới Hip Hop luôn thích khoe những con xe của mình?

Vì sao giới Hip Hop luôn thích khoe những con xe của mình?

Có bao giờ anh em thắc mắc tại sao những nhân vật trong giới Hip Hop luôn thích khoe những con xe của mình? 

Tiền, nhà và xe từ lâu đã là những chủ đề muôn thuở với người đời. Một chiếc xe không nói lên bạn là ai, rằng bạn là người tốt hay người xấu, nhưng ít nhất một chiếc xe xịn có thể là âm thanh vang vọng nhất mà chủ nhân của nó để lại mỗi khi xuất hiện trước trên phố. Âm thanh ấy chỉ vỏn vẹn ba tiếng, đó là: TÔI CÓ TIỀN. 

Trong giới Hip Hop, đã không ít lần ta bắt gặp hình ảnh các Rapper flexing bằng cách đi những con xe xịn, ngay cả trong MV ca nhạc hay ngoài đời sống thường ngày. Họ xem xe cộ như một thứ gì đó quyền lực và mang nó vào những câu Rap của mình. Tiêu biểu như Rapper Hoàng Anh trong lần feat với Justatee tại chung kết Rap Việt mùa 2 - Bài “Úi Xời” đã có một đoạn như thế này: 

Tận hưởng 1 cuộc sống như là đang mơ

Có tiền nói sai họ cũng phải hoan hô

Xưa em chê xe anh như xe bò

Mà bò của anh bây giờ phải chăng toàn là lambo 

Chiếc xe từ lâu đã là thứ mà dân Hip Hop xem như “bộ mặt” thứ hai. Chính vì vậy họ không ngừng biến đổi ngoại hình con "chiến mã" mà mình đang sỡ hữu để cho nó mang được nhiều chất của chủ nhân nhất có thể. 

Hôm nay, anh em hãy cùng VHĐP điểm qua một loạt những chiếc xe của một vài nhân vật trong giới Hip Hop, mà nó mang đậm dấu ấn của chủ nhân nhất. 

1. A Bathing Ape x Mercedes Benz 300SL Gullwing - NIGO


Khi đi ngoài đường anh em nghĩ rằng màu vàng trên những chiếc Lamborghini Aventador đang đậu kế bên Diamond Plaza, hay một con Mclaren 720 màu cam đang phi băng băng trên cầu Thủ Thiêm 2 là những chiếc xe nổi bật nhất hay sao? Nếu vậy thì anh em đã lầm. Tất cả những chiếc xe nổi bật nhất trên thế giới này đều phải gọi chiếc Mercedes của NIGO bằng “cụ”.

Chiếc Mercedes Benz SL300 Gullwing cực kì đặc biệt của NIGO đã được ông giới thiệu lần đầu tại Bape Hong Kong 3 Year Anniversary Party vào vài năm trước. Toàn thân nó đã được NIGO cho cải tiến lại toàn bộ. Tiêu biểu nhất là cái nước sơn cùng hoạ tiết camo rằn ri không lẫn vào đâu được của nhà Bape.


Ngoài nước da thì trái tim của con xe cũng đã được NIGO thay mới hoàn toàn. Chiếc Mercedes này mang trong mình động cơ AMG 6.0L V8 với 8 xi lanh được cung cấp bởi chính Mercedes AMG, một nhánh của nhà Mercedes nhưng là chuyên về mảng đua xe. 

Kể từ sau sự kiện tại Hong Kong thì hiện nay chiếc xe này vẫn đang “bặt vô âm tính”. Mong là trong triễn lãm sắp tới NIGO sẽ một lần nữa mang nó trở lại. 

2. FUTURA 2000 x BMW M2 


Nếu một chiếc BMW bình thường không làm các anh em Hip Hop hứng thú thì hãy tìm đến ngay với phiên bản hạn lượng của chiếc BMW M2 được thiết kế bởi nghệ sĩ FUTURA 2000. 

Được biết chỉ có 3 chiếc BMW M2 x FUTURA 2000 có mặt trên cuộc đời. Toàn thân nó được FUTURA 2000 sơn bằng tay. Và để đạt được nước sơn có một không hai này, ông đã áp dụng biện pháp sơn chồng nhiều lớp lại với nhau. 

Màu chủ đạo của chiếc BMW cực khủng này là màu đen, nhưng nó được thêm thắc vào những đường kẻ nhìn khá giống tia sét màu trắng khói cùng những đóm sơn nằm ở nhiều vị trí ngẫu hứng ngẫu hứng cũng có màu tương tự. 


FUTURA 2000 cũng không quên để lại những dấu ấn của mình trên chiếc BMW M2 này. Tiêu nhất là các hoạ tiết hình lưỡi cưa trứ danh thường thấy trong những bức vẽ của ông. 

3. Skyler Grey x Lamborghini

Skyler Grey khi được Lamborghini để mắt tới khi chỉ mới 19 tuổi. Ở cái tuổi ấy thì nhiều người vẫn cho rằng đây là một đứa nhóc “miệng còn hôi sữa”. Nhưng Skyler bằng tài năng đã chứng minh với tất cả rằng tôi không nằm trong số đó. 

Năm 2017, Skyler được liệt vào danh sách “30 under 30” do chính Forbes bình chọn và được người đời ca tụng như là truyền nhân của Keith Haring hay Jean Michel Basquiat. 


Chiếc Lamborghini này có thể xem như là chiếc xe mang đúng cái thuần tuý của nhà bò, vì trên chính thân xe là hình ảnh một đàn bò - Do chính Skyler đã thiết kế.  


Mặc dù được Laborghini trang bị đến “tận răng” những thiết bị sơn xịt đắt tiền nhất nhưng Skyler vẫn chọn phương pháp truyền thống. 

Để tạo nên những hình vẽ trên chiếc Lamborghini Aventador này, Skyler đã dùng chính những công cụ mà bất kỳ một người nghệ sĩ nào cũng đã từng dùng trong bộ môn Street Art, từ súng phun, cho đến những con lăn, giấy nhám,... Đó cũng là một cách mà Skyler cho cả thế giới thấy nguồn gốc của anh, rằng tôi chính là đến từ nghệ thuật đường phố


Việc được Skyler trang bị cho hình ảnh đàn bò thì khi chiếc Lamborghini Aventador này di chuyển trên phố ta có thể tưởng tượng ra nó như là một đàn bò thực thụ, với tiếng hóng chính là tiếng động cơ, và những bước chân chính là cái tiếng pô uy lực, hứa hẹn sẽ khiến bất kì một anh em nào phải tránh đường. 

Kết luận

Tới đây thì anh em đã biết tại sao giới Hip Hop luôn thích khoe những con xe của mình chưa. Xe đẹp thế mà không khoe thì hơi phí nhỉ!

Mọi người thích chiếc nào nhất trong ba chiếc xe kể trên? Hay anh em còn có lựa chọn nào khác nữa? Hãy cùng nhau chia sẻ trong vanhoaduongpho nhé.

*nguồn ảnh: sưu tầm

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.