Tư vấn tổ chức sự kiện đường phố - Đừng để bị chửi lây

Tư vấn tổ chức sự kiện đường phố - Đừng để bị chửi lây

Gần đây trong nước có một vài sự kiện “thể thao đường phố” được tổ chức một cách thiếu tôn trọng những người đã mang lại doanh thu cho nó. Ý tưởng tạo nên sân chơi của Chủ đầu từ, Nhà tài trợ là hoàn toàn tốt đẹp. Thế nhưng việc vận hành, triển khai thường được giao lại cho một hoặc vài công ty tổ chức sự kiện và họ là tác nhân phá hỏng mọi thứ.

Nguyên nhân ở đây sẽ đến từ nhiều phía, nhưng có một phần từ các nhà “thầu phụ” tư vấn chuyên môn cho các công ty này đến từ cộng đồng Hip Hop chúng ta. Họ là người gác cổng và cho ai vào ngôi nhà cộng đồng là do họ dẫn đường, nhưng mọi việc đã chẳng êm xuôi vì mọi người không biết “nhập gia tùy tục” do người tư vấn cũng không hiểu quy trình của một sự kiện HipHop là thế nào. Hơn nữa nhiều chuyện đã xảy ra vì thói “Tham bát bỏ mâm” bán kiến thức giá rẻ của một số người trong cộng đồng, dẫn đến việc đổ vỡ sự kiện, tẩy chay sự kiện dài kỳ.

Vậy mọi người cần lưu ý những điều gì khi làm người tư vấn cho các khách hàng muốn đầu tư, tài trợ cho các sự kiện HipHop. Hãy cùng tham khảo những chia sẻ bên dưới:

1/ Đừng tư vấn miễn phí, hãy bảo vệ giá trị của bạn để bảo vệ được giá trị văn hóa HipHop trong mắt Nhà đầu tư.

2/ Chủ đầu tư đã tìm đến bạn, tức là bạn có giá trị, cần khéo léo đàm phán, nếu bạn bán rẻ bản thân thì cả cộng đồng cũng rẻ.

3/ Nếu chưa đủ “Tâm, Tài, Tầm” xin hãy từ chối lời mời làm tư vấn, nếu không bạn sẽ giết chết cộng đồng của bạn.

4/ Hãy đặt vị trí mình vào vị trí của Thí sinh thi đấu và Khán giả, xem họ có muốn nhận những thứ bạn tư vấn không.

5/ Cần nhớ, bạn chỉ làm với khách hàng một lần nhưng bạn sống trong cộng đồng này mãi mãi

Chúng tôi biết áp lực kiếm sống để giữ vững được đam mê, có thể lúc nào đó bạn bị lung lay bởi những dự án giá rẻ mà bạn cho rằng sẽ làm nên tên tuổi bạn, nhưng hãy rõ ràng sự được mất, bởi có những lỗi lầm sẽ không thể thứ tha.

Respect Our Culture.

_________________________________________

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture



Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.