Từ “Không Flex vẫn xinh” tới “Flex đến hơi thở cuối cùng”!

Từ “Không Flex vẫn xinh” tới “Flex đến hơi thở cuối cùng”!

Flex - từ mà giới trẻ đang dùng khắp mạng xã hội thời gian gần đây có nguồn gốc từ văn hóa Hip Hop, đặc biệt là các Rapper và các Rap Fan. 

Flex không phải có nghĩa là “uốn dẻo”, mà theo bộ từ điển tiếng lóng ra đời bởi những người anh em trong cộng đồng thì nó có nghĩa là khoe! Khoe tất cả mọi thứ từ vật chất, kỹ năng, đến cả hơi thở!


Flexing = Show Off

 “Flexing trên Circle K”, “Không Flex vẫn xinh…” hay người nắm giữ bí thuật Flexing - Bình luận viên Trương Anh Ngọc.

Tại sao Flex?


Lý do sâu xa khiến Flexing trở thành văn hóa không thể thiếu trong Hip Hop là vì nó như một cách thể hiện địa vị xã hội trong thời điểm mà nạn phân biệt chủng tộc vẫn còn hoành hành tại Mỹ, người Da màu bị chèn ép cực khắc nghiệt. Đây cũng là mối liên hệ dây mơ rễ má giúp văn hóa Hip Hop được hình thành. 

Có rất nhiều hình thức Flex như Rapper thời xưa hay đeo các dây chuyền bằng vàng, bạc cỡ đại để thể hiện sự thành công, để tránh bị coi thường bởi cộng đồng đặc biệt là những người da trắng (Vì khi xưa trang sức đắt tiền như biểu tượng của địa vị mà chỉ những người da trắng mới có khả năng đeo). Hay các Grafffi Writer vẽ khắp nơi cũng gần như được xem là một hình thức Flex, hay khee tiền bạc, người yêu... Hay trong lời bài nhạc và các kỹ năng chuyên môn,...

Cũng có thể nói, nhờ Flex mà Hip Hop ngày càng được đánh giá cao và công nhận rộng rãi hơn, giúp mọi người biết đến nhiều hơn.

Đại khái Flex giống như một hình thức chia sẻ “hơi thái quá”, “phô trương” mà ngày nay mạng xã hội phát triển, chúng ta lại càng thích Flex hơn nữa!

Flex đến hơi thở cuối cùng!


Nếu khi xưa Flex không tinh tế có thể trở thành thô và khiến người khác phiền nhiễu, bị Pressing (chèn ép). Thì ngày nay đã bị Gen Z biến thành Trend hài hước trên mạng xã hội. 

Mọi người đủ các giới tính, ngành nghề chia sẻ những điều mình có dưới một góc độ cực dễ thương mà không bị coi là quá lố!

Ai nấy cũng chuyển từ chế độ “Không Flex vẫn xinh” tới “Flex đến hơi thở cuối cùng”!

Còn anh em có gì nào vào Flex với VHĐP xem!

...

*Tác giả: Minus. 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.