Trí Tuệ Nhân Tạo nói gì về văn hoá Hip Hop?

Trí Tuệ Nhân Tạo nói gì về văn hoá Hip Hop?

Kể từ khi có sự xuất hiện của Chat GPT vào cuối tháng 11 năm 2022, cụm từ “Trí Tuệ Nhân Tạo" đang trở thành chủ đề được quan tâm hơn bao giờ hết. Công nghệ này hứa hẹn sẽ thay đổi hoàn toàn cách chúng ta học tập và thu thập thông tin. Và rõ ràng, Trí Tuệ Nhân tạo đang ngày càng chứng tỏ quan điểm trên là hoàn toàn có cơ sở. 

Lấy Chat GPT làm ví dụ. Con Chat Bot này có khả năng trả lời hầu hết câu hỏi mà người dùng đặc ra. Nếu gặp câu hỏi lạ, Chat GPT sẽ hỏi ngược làm người dùng, khuyến khích họ cung cấp những thông tin có sẵn. Sau đó Chat GPT sẽ thu thập những thông tin này, nhằm cải thiện độ chính xác nếu lần sau nó gặp câu hỏi tương tự.  


Chat GPT chỉ là một trong số vài con Chat Bot đang hiện hành. Ta còn có Bing AI đến từ Microsoft, Google Bard của Google,... chúng đều là những nền tảng trí tuệ nhân tạo rất đáng gờm. 

Vậy những nền tảng trí tuệ nhân tạo này nghĩ gì về văn hoá Hip Hop? Liệu nó có biết đây là gì hay không? Hãy cùng VHĐP kiểm chứng trong ngày hôm nay. 

Trí Tuệ Nhân Tạo nói gì về Hip Hop?

Ở trong giới hạn bài viết này, chúng ta sẽ hỏi Bing AI - Chat Bot của Microsoft một vài thông tin về văn hoá Hip Hop, xem nó sẽ trả lời như thế nào. 

Câu hỏi 1: Hip Hop là gì?


Ở câu hỏi này, Bing đã đưa ra một vài thông tin cơ bản về văn hoá Hip Hop. Nhìn chung thì văn phông của nó rất mạch lạc, thông tin cũng tương tối chính xác. Bing không chỉ nhìn nhận Hip Hop như một loại hình âm nhạc, mà nó còn có thể nhìn nhận Hip Hop như một loại hình văn hoá. Bing cũng đề cập đến DJ Kool Herc - ông hoàng của những buổi tiệc Hip Hop đời đầu. 

Câu hỏi 2: Những điều thú vị về văn hoá Hip Hop


Bing trả lời câu hỏi này bằng những mẫu thông tin khá là chung chung. Tuy nhiên thú vị là nó đã đề cập đến nhóm BigToe - Một trong những tổ đội Breaking tiên phong trong việc truyền bá và phát triển văn hoá Hip Hop Việt Nam vào những ngày đầu. 

Câu hỏi 3. Những nhân vật tiêu biểu của Hip Hop Việt Nam


Ở câu hỏi này, Bing chỉ nêu ra những Rapper tiêu biểu. Về Graffiti thì có Đỗ Thế Thành. Nó vẫn chưa trích dẫn những BBoy hay BGirl trong Breaking. Nhìn chung thì đây cũng là một thiếu sót lớn. Nhưng cũng dễ hiểu bởi ở Việt Nam, Mcing (Rapping) vẫn là yếu tố nổi trội nhất của văn hoá Hip Hop. 

Câu hỏi 4: Hip Hop bao nhiêu tuổi?


Một trong những câu hỏi gây nhiều tranh cãi nhất khi nói về văn hoá Hip Hop. Bing cũng đã rất khéo léo khi mà nó không đưa ra bất kỳ một khẳng định nào cả. 

Câu hỏi 5: Hip Hop Việt Nam trong 5 năm tới


Cuối cùng là một câu hỏi cũng không kém phần thú vị. Trong 5 cái gạch đầu dòng mà Bing đưa ra, ta thấy gần như là đã đúng hết cả 5.

Kết Luận

Nhìn chung, Bing tập hợp những nguồn thông tin có sẵn từ Google và tạo thành một câu trả lời hoàn chỉnh. Độ đúng sai của những mẫu thông tin này cần phải được chính chúng ta kiểm chứng, chứ không nên tin hoàn toàn. Vậy nên anh em chỉ nên tiếp nhận thông tin mà Bing đưa ra dưới góc độ tham khảo thôi nhé. 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.