Tìm ra đam mê của bản thân nhờ những câu hỏi sau

Tìm ra đam mê của bản thân nhờ những câu hỏi sau

Thật may mắn nếu biết được bản thân muốn làm gì và tận hưởng nó hàng ngày. Dù con đường nào cũng có khó khăn cần vượt qua, và một sự kiên định bền bỉ để dẫn đến thành công. Nhưng việc được làm đúng với những gì mình yêu thích, và có tiềm năng phát triển vẫn mang lại cho một người nhiều sức mạnh, và nhiều niềm hạnh phúc hơn trong cuộc sống.

Đối với một số người chưa thật sự biết bản thân yêu thích điều gì, cần có thời gian, những cuộc tự trò chuyện với bản thân và một số kinh nghiệm sống để xác định được niềm đam mê thực sự. Mà những câu hỏi sau có thể giúp ích được cho các bạn phần nào.

1. Điều gì khiến bạn làm nhiều đến mức quên cả thời gian?


Hãy nghĩ về điều gì đó bạn có thể làm hàng giờ, đến nỗi khi nhìn đồng hồ, bạn không thể tin được là ngần ấy thời gian đã trôi qua. Chỉ có điều gì chúng ta thật sự yêu thích, thì mới có thể làm việc một cách quên đi cả không gian, thời gian như vậy.

2. Nếu không lo lắng về tài chính, bạn sẽ muốn làm gì với thời gian hàng ngày của mình


Đây là một câu hỏi quan trọng để tìm ra đam mê thực sự của bản thân là gì. Nhiều người vì lo lắng về tài chính, vật chất mà phải làm công việc bản thân không mấy yêu thích. Mà không nhận ra rằng, việc mình đam mê, dù có khó khăn đến đâu, chúng ta vẫn sẽ tìm cách vượt qua. Cũng như nghiên cứu, nỗ lực không ngừng nghỉ - một trong những yếu tố hàng đầu dẫn đến hiệu quả cao trong công việc. Đừng để tiền bạc trở thành yếu tố hạn chế duy nhất khiến bạn không thể hoặc sẽ không tiến về phía trước.

3. Bạn có thể nói về điều gì hàng giờ đồng hồ?


Điều mà khiến chúng ta cảm thấy phấn khích khi nói về hay được nghe đến. Hay đơn giản là một chủ đề bạn thích tranh luận hoặc điều gì đó bạn liên tục nghiên cứu hoặc đọc về nó.

4. Khi còn nhỏ bạn thích làm gì?


Một câu hỏi quan trọng khác, nhiều người đã bỏ lỡ ước mơ, đam mê thời thơ ấu của mình vì những sự thay đổi trong hành trình trưởng thành. Tuổi thơ là nơi chứa đựng nhiều hạt mầm đam mê trong bạn nhất.

5. Nếu muốn được nhớ về ba điều sau khi mất, đó sẽ là gì?


Một câu hỏi khá sâu, nhưng có thể nó sẽ làm bạn nhận ra bản thân luôn thật sự mong muốn điều gì. Suy nghĩ sâu hơn và nghĩ về di sản mà bạn muốn để lại, hoặc những điều chúng ta đã làm được trong cuộc sống mà muốn người khác nghĩ đến.

6. Điều gì mang lại hiệu quả lẫn không hiệu quả trong cuộc sống hiện tại của bạn?


Hai câu hỏi này giúp chúng ta đánh giá được cuộc sống hiện tại,những điều mình muốn và không còn muốn. Không phải tất cả đều cần phải thay đổi. Hay nếu muốn sống khác đi, một số thứ không nên giữ nguyên nữa. 

Dành thời gian và tự suy ngẫm về những câu hỏi trên. Ai cũng có thể sống cuộc sống mà mình mong muốn, đừng để điều gì giới hạn bản thân bạn. Chúc mỗi người đều có một cuộc sống trọn vẹn.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.