Thông điệp quan trọng cộng đồng thế giới gửi người trẻ chọn theo nghệ thuật đường phố

Thông điệp quan trọng cộng đồng thế giới gửi người trẻ chọn theo nghệ thuật đường phố

VHDP thường xuyên nói chuyện và tiếp xúc với nhiều nhân vật gạo cội trong giới nghệ thuật đường phố nhờ vào phương tiện truyền thông xã hội. Qua đó chúng tôi có biên tập lại chín lời khuyên quan trọng của họ, cho những bạn đang định hướng nghề nghiệp theo mảng nghệ thuật này, mà chúng tôi tin rằng bạn cần phải biết. Hãy xem đây là chiếc đồng hồ báo thức và một số cuộc nói chuyện thẳng thắn để chuẩn bị cho bạn trong tương lai.

1. Có tài năng và kỹ thuật tuyệt vời chỉ là một nửa trận chiến. "Luôn khác biệt" mới là điều mà các tiền bối muốn truyền đạt lại cho các thế hệ sau của mình mọi lúc mọi nơi. Hãy đi xem nhiều giải đấu hoặc một buổi biểu diễn, bạn sẽ thấy ai cũng có một hình dáng bắt mắt, kỹ thuật rất xuất sắc, và tất cả đều ngang tầm với bạn. Làm thế nào để bạn nổi bật? Làm thế nào để bạn đạt giải, làm cho các đạo diễn nghệ thuật, trọng tài, khán giả bị thu hút bởi bạn? Có một câu trả lời gồm 2 phần cho câu hỏi này. Đó là mang đến sự chuyển động độc đáo và chất lượng trình diễn, cảm xúc, sự lôi cuốn và biểu cảm của bạn khi thể hiện. Điều này không chỉ xảy ra thông qua cơ thể bạn, mà qua biểu cảm khuôn mặt, sự tập trung, năng lượng và cường độ của bạn. Bạn phải mang một cái gì đó đặc biệt của chính bạn lên sàn, theo cách bạn thể hiện. Bạn có thể làm điều này thông qua kĩ năng cũng như cách bạn tạo kiểu tóc, trang điểm hoặc thông qua trang phục bạn mặc. Bạn phải có một sự hiện diện mạnh mẽ để thu hút mọi người để ý đến bạn, và giữ những cảm xúc ở đó cho những chuyển động hay tác phẩm của bạn.


2. Bạn CẦN phát triển các kỹ năng và khả năng khác của mình ngoài kỹ thuật. Chúng tôi biết, bạn thích nhảy, trượt ván, chơi nhạc vv, nó là cuộc sống của bạn, và bạn không thể tưởng tượng được mình sẽ làm gì khác. Nhưng bạn có biết không, là một người chơi nghệ thuật thì phong cách đa phần hướng ngoại, thường những người này sẽ tự có một số kỹ năng tiềm ẩn, rất có giá trị mà đôi khi không nhận ra: khả năng thích ứng, kỹ năng giao tiếp mạnh mẽ, khả năng làm việc tốt với những người khác trong nhóm, chịu áp lực tốt, bạn là người học nhanh,...Bạn có thể chia mọi thứ thành từng bước, sau đó tạo ra một thứ gì đó đẹp đẽ và hơn thế nữa. Nhưng hãy đầu tư nhiều hơn thế, hãy thành thạo trong các lĩnh vực khác, cho dù đó là viết lách, sản xuất sân khấu, thiết kế ánh sáng, sản xuất / chỉnh sửa video, nhiếp ảnh, truyền thông xã hội, đào tạo cá nhân, giảng dạy, v.v. Hãy cứ thử bất kì một công việc hữu ích nằm ngoài chuyên môn chính của bạn, chúng tôi chắc chắn sẽ có lúc bạn sử dụng nó để bổ trợ cho nghề chính của mình.


3. Bạn CẦN kiến thức như một sức mạnh. Ngoài những kiến thức chuyên môn, bạn CẦN tìm hiểu quản lý tiền, lập ngân sách, nộp thuế, đầu tư, tiếp thị, xây dựng thương hiệu, gây quỹ, kinh doanh, v.v. Cho dù bạn chọn đi theo con đường truyền thống của giáo dục,  thông qua một trường cao đẳng hoặc đại học, hoặc chọn học bằng cách tự học, đọc sách và tham gia các khóa học trực tuyến, nhưng chìa khóa là luôn luôn học hỏi. Khi còn trẻ đừng bao giờ để bản thân cảm thấy thoải mái, nhàn rỗi hay chỉ cảm thấy tôi chỉ là một vũ công /ca sỹ/nhạc công, tất cả những gì tôi chỉ cần biết là tập luyện và biểu diễn. Những người thông minh là những người đầu tiên đổi mới, và nhìn thấy xu hướng trước khi chúng xảy ra. Họ luôn đứng đầu trong những gì xảy ra trên thế giới xung quanh, và do đó có thể lên kế hoạch để hưởng lợi từ tất cả tài nguyên xung quanh.


4. Phương tiện truyền thông xã hội không chỉ dành cho thời gian chơi và tán gẫu. Bạn có thể không nhận thấy nhưng, có hàng triệu người và công ty trên khắp thế giới, đang phát triển các thương hiệu có lợi nhuận và thành công thông qua phương tiện truyền thông xã hội. Và nhiều thứ có thể được thực hiện, để nói lên sự nghiệp chuyên nghiệp của bạn thông qua các kết nối và sự hiện diện của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội. Bạn có thể chỉ sử dụng Facebook, Twitter, YouTube và Tumblr để giải trí, nhưng khi bạn chuẩn bị bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp, bạn sẽ phải thực hiện một số thay đổi về cách bạn nghĩ về phương tiện truyền thông xã hội. Phương tiện truyền thông xã hội cung cấp cơ hội cho bạn kết nối trực tiếp với những người mà bạn chưa bao giờ có thể tiếp cận 5 hoặc 10 năm trước. Hãy bắt đầu xem phương tiện truyền thông xã hội như cách bạn thiết lập danh tiếng của bạn, và tạo ra các kết nối có giá trị.


5. Chăm sóc cơ thể của bạn!!! Cơ thể của bạn là công cụ của bạn và chỉ có một. Nếu bạn là một nhạc sĩ, bạn sẽ chăm sóc nhạc cụ của bạn như nó là con bạn. Bạn sẽ đầu tư mua nhạc cụ tốt nhất có thể, và sau đó làm việc chăm chỉ để duy trì chất lượng của nó. Nhưng cơ thể thì hoàn toàn khác, khi có gì không ổn với cơ thể, bạn không thể ra ngoài và mua một cái khác, hãy luôn nhớ điều đó

6. Hãy giữ quan hệ tốt với tất cả những người bạn biết. Sẽ rất tốt cho việc biết đúng người, và có những kết nối đúng đắn trong công việc. Bạn có thể gọi nó là chính trị, nhưng khi bạn xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với mọi người, họ biết, thích và tin tưởng bạn, bạn sẽ có lợi thế hơn. Nó có thể mang lại những dự án không cần đấu thầu, một số ưu đãi khi bạn tổ chức sự kiện nào đó vv. Tóm lại là hãy đối xử tốt và bạn sẽ nhận được lại nhiều điều xứng đáng.


7. Khiêm tốn là chìa khóa của tồn tại. Bạn có thể làm việc hôm nay và thất nghiệp vào ngày mai. Bạn có thể đứng đầu trò chơi của bạn ngày hôm nay và bị thất bại vào ngày mai. Bạn có thể là người giỏi nhất trong công ty, thành phố hoặc Studio của bạn ngày hôm nay, và là người tồi tệ nhất trong công ty, thành phố hoặc phòng tập của bạn vào ngày mai. Hãy luôn khiêm tốn để nhận được sự trân trọng.

8. Tự tin là điều rất cần thiết. Bạn đã tập luyện rất chăm chỉ, đạt được một số thành tích ban đầu. Thật sự bạn cần tự hào về điều đó, để có cảm hứng và động lực đi tiếp. Nhưng hãy luôn nhớ đến điều số 7.

9. Dành tiền tiết kiệm được để tái đầu tư vào học các lớp học kỹ năng mới. Hãy học thêm những kiến thức mới, gặp gỡ những con người mới. Hãy cho mọi người thấy bạn luôn đổi mới hàng ngày bằng những kiến thức và thông tin bạn cập nhật được.

Trên đây là những gì cần thiết cho một người chơi nghệ thuật đường phố khi tuổi còn trẻ, hi vọng bạn đang là môt người như vậy và chúng tôi chờ đón những đóng góp thiết thực đó của bạn trong lương lai. Chúc bạn thành công với con đường đã chọn.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.