Thêm một bằng chứng, chứng tỏ rằng Popping trở nên phổ biến có phần đóng góp rất quan trọng của Michael Jackson

Thêm một bằng chứng, chứng tỏ rằng Popping trở nên phổ biến có phần đóng góp rất quan trọng của Michael Jackson

Những cú "trượt" mang dấu ấn của Michael Jackson trước khi được anh đóng dấu xác nhận "mainstream", vẫn là một động tác ẩn mình trong cộng đồng Hip Hop nước Mỹ còn non trẻ lúc bấy giờ.

Ngay kể cả cú "Moon Walk" huyền thoại của Michael Jackson cũng đã được rất nhiều người thực hiện trước đó. Nhưng không thể phủ nhận được sự ảnh hưởng và cách Michael Jackson lan tỏa nó trên toàn Thế Giới. 

Những điều này đã có tác động và ảnh hưởng lớn cho rất nhiều các Dancer danh tiếng sau này vì Michael Jackson chính là người mang họ đến với nhảy múa. Trong đó Việt Nam cũng không phải ngoại lệ vào những năm đầu 90, Michael Jackson chính là nguồn cảm hứng đem lại sự phát triển cho nhảy múa của giới trẻ tại Việt Nam.

Và những cú "trượt" nguyên bản hay biến thể của Michael Jackson đã trở thành những động tác cơ bản bắt buộc trong Popping của mọi thời kỳ.

Hãy cùng xem video một bài biểu diễn của Michael Jackson cách đây khoảng gần 20 năm, cùng 2 nhân vật nổi tiếng là Usher và Chris Tucker để biết thêm tại sao điệu nhảy "Moon Walk" giúp Popping lại phổ biến như ngày nay.


Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.