Tại sao quay dựng Video cơ bản là một kỹ năng cần thiết ở thời đại này?

Tại sao quay dựng Video cơ bản là một kỹ năng cần thiết ở thời đại này?

Quay dựng Video cơ bản không còn chỉ là kĩ năng chỉ dành cho những người thực hiện công việc quay phim, chụp ảnh,.. mà ngày nay nó là một kỹ năng thông dụng hầu hết bạn trẻ nào cũng sở hữu. Đặc biệt ở thời đại mạng xã hội rầm rộ, ai cũng là một nhà sáng tạo nội dung với nhiều cách thể hiện khác nhau. Và trong đó, Video là dạng nội dung mà mọi người có xu hướng tiếp cận dễ dàng nhất đến, bởi đáp ứng được cả phần nghe lẫn nhìn. 

Quay dựng Video bây giờ lại càng đơn giản hơn với chiếc điện thoại thông minh (Smartphone) mà hầu như ai cũng sở hữu. Kèm theo là loạt ứng dụng hỗ trợ dựng Video không kém cạnh gì nhiều phần mềm chuyên nghiệp. 

Với những người hiện đang trong ngành nghệ thuật, hãy xem rằng kĩ năng quay dựng Video có thể giúp bạn được những gì trên hành trình của mình nhé.

1. Tăng tương tác


Các nội dung dạng Video luôn dễ tiếp cận hơn các dạng nội dung khác. Vì vậy, một Video được làm chỉnh chu giúp bạn có nhiều tương tác hơn trên trang cá nhân của mình, đồng thời giúp Feed của mình đẹp hơn!

2. Xây dựng thương hiệu cá nhân


Là một cụm từ bắt gặp thường xuyên vài năm gần đây, mọi người đều có “thương hiệu riêng” trên trang mạng xã hội của mình - nơi thể hiện cá tính, cái tôi, câu chuyện bạn muốn kể về bản thân với thế giới. 

Câu chuyện đó sẽ mạch lạc và hấp dẫn hơn nhiều khi kỹ năng quay dựng của bạn “trông coi được”. 

3. Tự do sáng tạo


Không cần phụ thuộc vào Ekip tốn nhiều kinh phí, thời gian hoặc bạn chưa có đủ khả năng để làm việc đó, thì những kỹ năng quay dựng cơ bản sẽ giúp ích rất nhiều để “tự lực cánh sinh”. Đồng thời có khả năng hiện thực hóa những ý tưởng nghệ thuật của mình một cách tự do và dễ dàng hơn.

4. Gia tăng cơ hội nghề nghiệp


Đây là một hệ quả đương nhiên khi sản phẩm của bạn ấn tượng kèm kỹ năng tốt thì sớm muộn cũng được để ý đến. Hãy trau dồi cả chất và lượng ,khi chất là kĩ năng nghệ thuật của bạn còn quay dựng là một yếu tố tạo giúp đòn bẩy phát triển được nhanh và lớn hơn. 

Những nghệ sĩ có sản phẩm đẹp thường thu hút các nhãn hàng, nhà tài trợ, công ty giải trí, đầu tư,...

5. Bỏ túi thêm “nghề” mới


Quay dựng Video cơ bản là tiền đề để bạn có thể tiếp cận với những thiết bị phức tạp hơn sau này. Và “chẳng may" làm tốt hoặc quá thích thì lại có cơ hội bén duyên thêm nghề mới, một công đôi chuyện.


Sắp đến, VHDP có một sự kiện đặc biệt cả Online lẫn Offline để chia sẻ kỹ năng quay dựng đến với những bạn đam mê nghệ thuật đường phố có mong muốn phát triển, kết nối mang tên Street Warrior Jam. Đừng bỏ lỡ nhé!

Như mọi khi, bạn còn nghĩ đến kỹ năng nào khác nữa, đừng ngần ngai chia sẻ cùng chúng tôi.

Peace,

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.