Tại sao nên cho trẻ em tham gia Văn hóa đường phố và đây là những câu trả lời

Tại sao nên cho trẻ em tham gia Văn hóa đường phố và đây là những câu trả lời

Đã đến lúc nhiều bậc phụ huynh cần suy nghĩ nghiêm túc về việc cho con em mình tham gia các hoạt động văn hóa đường phố, một ý tưởng không mới, nhưng số người quyết tâm thực hiện nó có lẽ vẫn nửa vời.

Trong xã hội hiện đại, áp lực từ những thông tin về thành tựu vượt bậc trong nghiên cứu, thành tích cao trong học tập và kỳ vọng mức lương hấp dẫn luôn bủa vây lứa trẻ. Bất giác chúng tạo nên một bộ phận giới trẻ tự đưa nhau vào một thế giới trầm cảm vô hình. Chán học, tự tử, mạt sát vô cớ lẫn nhau, từng mảnh, từng sự việc mang đến mối lo ngại cho tầng tầng, lớp lớp các thế hệ phụ huynh, từ khi họ bước vào trải nghiệm cuộc sống gia đình riêng của mình.


Nó làm họ mất đi sự tỉnh táo, để phát hiện ra rằng, đã từ lâu có nhiều bậc phụ huynh khác thành công trong việc tìm kiếm những lợi ích ngoài tiền bạc, mang tính thể chất, tinh thần cho trẻ nhỏ. Giúp chúng xua đi sự quẩn quanh trong thành tích, trút bỏ những cảm xúc xấu, tiêu tan những năng lượng tiêu cực do học tập quá tải gây nên. Rất nhiều người trong số đó, đã tận dụng chính là sự tích cực của các môn thể thao trong văn hóa đường phố mang lại.

Sự lựa chọn không còn dừng lại ở Cầu lông, Bóng bàn, Điền kinh, Bơi lội, giờ đây có thêm Trượt ván, Nhảy Hip Hop, Bóng đá nghệ thuật, Bóng rổ đường phố vv được hình thành với sự khác biệt đó chính là đi cùng với Âm thanh và Hội Họa. Nghệ thuật đường phố giúp lũ trẻ trở về với thực tại, rời xa tạm thời những hoang mang công nghệ, tự tin thể hiện mà không sợ người khác phán xét đúng hay sai. Đáng quý hơn đó sẽ là tư duy độc lập, nó lớn lên không phải là kẻ đi nhờ trong hành trình của ba mẹ nó.


Khi tham gia văn hóa đường phố cùng con, ba mẹ sẽ có thêm lựa chọn ngoài hình thức giáo dục theo biểu mẫu, chú trọng nhiều đến hỗ trợ trẻ cân bằng trong tâm lý, thực sự sẽ rất tốt nếu chúng hiểu được ngoài đoạn văn con số, chính là cuộc sống trong lớp học, thì có một cuộc sống khác ngoài kia, chúng có thể tự phát huy tư duy học tập bằng những bức vẽ, điệu nhảy, lời ca trong âm nhạc hoặc những đam mê nghệ thuật khác.

Lứa trẻ cũng có thể gặp được những thày cô giáo khác trong cuộc sống, không giống như hàng ngày đã gặp. Giúp chúng trả lời câu hỏi tại sao có những người không học làm cô giáo lại cũng có thể truyền đạt kiến thức và sự tự tin giống như trên lớp, để chúng hiểu câu chuyện tự học hỏi lẫn nhau là một điều hết sức tuyệt vời trong cuộc sống.


Cùng vẽ Street Art - Những đứa trẻ có thể tự học hỏi lẫn nhau

Được tiếp xúc thêm một nền văn hóa cũng tăng khả năng tiếp cận vấn đề cho trẻ nhỏ, chúng hiểu rằng không chỉ đang tồn tại một mình, sẽ bao gồm nhiều thứ tạo nên một điều đặc sắc và sẽ cảm thấy vui khi trở thành một phần trong đó.

Sự ảnh hưởng của văn hóa đường phố đã hình thành ở nhiều quốc gia trong một thời gian dài và tạo nên nhiều thế hệ học sinh tài năng ưu tú. Việc quyết định đưa các môn Trượt ván, nhảy Breaking vào Olympic trẻ và Sea Game, đã một lần nữa khẳng định, chính phủ các quốc gia đã chung tay xây dựng một quy trình, để phát huy những tài năng đó khi họ trưởng thành.


BBoy B4 Việt Nam đạt huy chương Vàng Thế vận hội trẻ 2018 khi chưa 18 tuổi

Khi lớn lên, trẻ em có thể không chọn những thứ đó trở thành con đường sự nghiệp của mình, nhưng việc kích thích tư duy sáng tạo, tự tin và không sợ sai, là hành trang cuộc sống mà những môn chơi này mang lại. Còn đối với phụ huynh, thông qua bài viết này, sẽ giúp giải tỏa những khó khăn, khi phụ huynh muốn tìm hiểu thêm về một nền văn hóa, đã và đang mang lại năng lượng, sự sẻ chia và đam mê đích thực cho giới trẻ Việt Nam 30 năm qua.

Có nhiều chứng nhân, để dễ dàng cho mọi người thấy những điều trên là đúng đắn, tuy nhiên chúng tôi muốn bạn, con cái bạn, thực sự hãy tìm kiếm sự tự tin trước khi tham gia, bằng những trải nghiệm thực tế cùng chúng tôi trên khắp mọi miền tổ quốc. Thật đáng trân trọng nếu bạn đã và xin cảm ơn nếu bạn đang chuẩn bị gia nhập cộng đồng.


Tất cả sẽ rất vui nếu thời gian tới, lứa trẻ lớn lên, có gia đình riêng và một vòng quay quen thuộc được tái tạo, đó là con cái họ tiếp tục tạo nên sự ảnh hưởng tích cực của văn hóa đường phố, đến xã hội, môi trường xung quanh bằng hành động của mình. Giống như bạn, ba mẹ họ đã từng làm, để họ tư tin nói rằng, họ có được cuộc sống tốt đẹp ngày hôm nay bắt nguồn từ văn hóa đó.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.