Tại sao lại gọi là Hip Hop Head, Rap Head hay Sneakerhead…?

Tại sao lại gọi là Hip Hop Head, Rap Head hay Sneakerhead…?

Là gì?

Những từ như Hip Hop Head hay Rap Head thường chỉ những người có tình yêu sâu đậm cũng như lòng biết ơn đối với văn hóa, âm nhạc Hip Hop hay giày Sneaker.

Họ thường rất am hiểu về nguồn gốc cũng như sự phát triển của những thể loại này. Đặc biệt, Hip Hop Head không cần phải biết Rap, nhảy, vẽ Graffiti, DJ hoặc đôi khi chỉ biết kỹ năng của một trong những yếu tố này là đã đủ bởi vì điều cốt lõi nhất của một “Head” là phong cách sống của họ thông qua: thói quen, cử chỉ, lời nói,...


Hip Hop Head, Rap Head hay Sneakerhead là những người thường xuyên tìm kiếm nhạc mới để nghe, tìm hiểu kiến thức về giày, về những con người trong cộng đồng, tham gia Concert hay tất cả các sự kiện liên quan, thường xuyên có những cuộc thảo luận về các sản phẩm đã và đang hay sẽ được phát hành. Thậm chí là tham gia vào quá trình sáng tạo ra các tác phẩm đó.

Họ có mối liên hệ chặt chẽ với cộng đồng và những con người cùng chung đam mê, chí hướng, hay cũng chính là những người dẫn đầu. Tóm lại, Hip Hop là cuộc sống của họ.


Tại sao lại là Head (đầu)? Vì dường như là trong đầu những người này chỉ toàn là Hip Hop, có thể nói yêu đến mức ám ảnh. Dịch một cách đại khái là những người được xem là hiện thân của Hip Hop vậy!

Điều gì giúp một người trở thành Hip Hop Head?


Niềm đam mê là thứ khiến bạn trở thành Hip Hop Head, Rap Head hay Sneaker Head. Mà niềm đam mê không có gì khác hơn là sự tò mò, hứng thú và sẵn sàng học hỏi mọi lúc mọi nơi, đi chu du thế giới cũng với mưu cầu học hỏi. 

Tư tưởng đó sẽ đi kèm với những hành động như:

  • Nghiên cứu lịch sử, văn hóa, con người
  • Công việc, các sở thích, đam mê gắn liền với Hip Hop
  • Và tình yêu đủ lớn để chia sẻ với những người xung quanh 
  • Phát triển bản thân liên tục và luôn tìm giải pháp để phát triển cộng đồng…

Còn anh em nghĩ gì về chủ đề này, cùng nhau thảo luận với VHĐP nhé!

...

*Tác giả: Minus

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.