Tại sao con số “187” mang nghĩa g.i.ế.t c.h.ó.c trong Hip Hop?

Tại sao con số “187” mang nghĩa g.i.ế.t c.h.ó.c trong Hip Hop?

Con số “187” là một từ lóng trong Hip Hop mang ý nghĩa á.m s.á.t. Nhưng tại sao con số này lại có nghĩa như vậy, và ai là người đã sáng tạo ra nó?

Thật ra “187” bắt nguồn từ một điều luật định nghĩa về tội danh á.m s.á.t của Bộ luật Hình sự California, Mỹ. Thuật ngữ này thường được đọc là “một tám bảy" hoặc “một tám mươi bảy", thay vì “một trăm tám mươi bảy" như những con số thông thường. Việc sử dụng 187 làm từ đồng nghĩa với hành động g.i.ế.t người cũng đã được ghi nhận ở nhiều quốc gia khác nhau, bao gồm Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Đức, và Nauy.


"187" được ai sử dụng đầu tiên vẫn còn gây nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, xét riêng trong văn hóa Hip Hop, thuật ngữ này lần đầu được đưa vào bản Rap “Deep Cover" (1992) của Dr. Dre và Snoop Dogg. Đây cũng chính là bài hát ra mắt (Debut) của Snoop. Trong đó, ông đã Rap rằng “Yeah, and you don't stop/ Cause it’s 1-8-7 on an undercover cop.”

Dr. Dre Feat. Snoop Dogg - Deep Cover - Deep Cover 

Dr. Dre và Snoop Dogg đều có xuất thân từ vùng California, nơi trực tiếp chịu ảnh hưởng bởi điều luật 187. Về sau, thuật ngữ này lan rộng khắp cộng đồng Hip Hop và xuất hiện trong nhạc của nhiều Rapper ở những vùng khác như New York. Tiêu biểu phải kể đến 50 Cents, hay New Orleans hay Lil Wayne.


Một thuật ngữ khá thú vị đúng không nào anh em! Hy vọng bài viết sẽ cung cấp thêm nhiều kiến thức thú vị cho anh em đang đào sâu vào tìm hiểu văn hoá Hip Hop.

Peace and Love,


Tác giả: Luna Ngô

Nguồn ảnh: The New York Time

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.