Tại sao có những chiếc ván trượt được làm bằng thuỷ tinh?

Tại sao có những chiếc ván trượt được làm bằng thuỷ tinh?

Anh em đã bao giờ thấy ván trượt được làm bằng thuỷ tinh hay chưa? Nghe có vẻ hơi “kì kì", nhưng thật sự tồn tại những chiếc ván như thế. 

Vậy câu hỏi sẽ là chúng phục vụ cho mục đích gì? Và ta có thể dùng chúng để trượt ván như bình thường được hay không? 

Ván trượt được làm bằng thủy tinh phục vụ cho mục đích gì?

Ván trượt được làm bằng thuỷ tinh, hay Glass Skateboard, thường được dùng để phục vụ cho mục đích trang trí và sưu tầm là chủ yếu. Chúng được làm bằng một tấm kính dày, đôi khi có thêm hoa văn trang trí đơn giản. Về cấu tạo, ván trượt thuỷ tinh cũng có đầy đủ bộ phận như ván trượt truyền thống, như bánh xe, Truck, Deck,...


Ảnh minh hoạ | Nguồn: badchix.com

Ván trượt thuỷ tinh có thể dùng để trượt như ván thông thường hay không?

Ván trượt thuỷ tinh hoàn toàn có thể dùng để trượt như ván truyền thống, nhưng chúng sẽ rất dễ vỡ thành từng mảnh vụn. Bề mặt ván trượt thường phải chịu một áp lực lớn khi người chơi đứng lên, chưa tính những lúc thực hiện Trick, đòi hỏi tiếp đất từ một độ cao nhất định. Dù cho có là loại kính gì thì đó vẫn là kính, và đa số đều sẽ vỡ nếu bị tác động đủ mạnh

Đã từng có những Skater thử trượt ván được những chiếc ván làm bằng thuỷ tinh. Và đa số chúng đều bị vỡ, dù Skater chưa bắt đầu trượt một vòng nào. 

Việc trượt những loại ván đặc biệt như thế này là tương đối nguy hiểm và Văn Hoá Đường Phố không khuyến khích anh em làm như vậy. Ván trượt bằng kính chỉ được dùng vào mục đích trang trí và sưu tầm mà thôi. Vậy nên nếu ai đang sở hữu một cái thì nhớ đừng "ngứa tay ngứa chân" mà lấy ra trượt thử đấy nhé.

Chúc tất cả anh em có những giây phút vui vẻ khi trượt ván. 

Peace and Love, 


Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.