Tại sao chữ a trong Logo adidas không viết hoa?

Tại sao chữ a trong Logo adidas không viết hoa?

Đầu câu mà viết adidas thành Adidas là sai đấy nha anh em! Và dưới đây là lý do tại sao, cùng với ý nghĩa các Logo của thương hiệu đồ thể thao thế giới này!


Cái tên adidas bắt nguồn từ tên viết tắt của người sáng lập thương hiệu (Adolf Dassler) là Adi. Cùng với ba chữ cái đầu tiên trong họ của ông, gộp lại thành adidas.

Ý nghĩa các Logo

adidas có đến 4 Logo được phát triển theo từng thời kỳ. Đặc biệt là thương hiệu không bao giờ từ bỏ các phiên bản Logo cũ cả. Họ sử dụng cả bốn Logo cho những dòng sản phẩm và bộ sưu tập khác nhau:

1. Cỏ ba lá và ba sọc: Tượng trưng cho sự đa dạng và đại diện cho Bắc Mỹ, Châu u và Châu Á (nơi bạn có thể mua sản phẩm của thương hiệu).

Hai Logo này sử dụng cho dòng sản phẩm Originals (quần áo và giày dép thông thường).

2. Ba sọc tạo thành ngọn núi: Tượng trưng cho việc khách hàng của adidas sẽ vượt qua mọi thử thách và đạt được mọi mục tiêu.

Logo này đại diện cho dòng sản phẩm Performance được thiết kế dành cho các vận động viên chuyên nghiệp.

3. Hình tròn: Tượng trưng cho quả địa cầu và khả năng thích ứng nhanh với những thay đổi.

Logo này thường được nhìn thấy trong các bộ sưu tập thời trang Collab với những nhà thiết kế nổi tiếng.

Dù cho phát triển Logo mới họ vẫn giữ nguyên tính chất của bản gốc để thể hiện tính nhất quán của hãng và tinh thần đơn giản, tối giản. Một phần lý do bởi các sản phẩm của họ đa số cũng mang những màu trung tính như trắng, đen. Và cuối cùng là để tăng sự nhận thức về Logo.


Vì sao chữ a không viết hoa

Trên mỗi chiếc Logo phía trên đều có chữ adidas với chữ a đầu tiên luôn luôn viết thường. Lý do cốt lõi nhất là để thể hiện sự hòa nhập và khả năng tiếp cận. Thương hiệu hướng đến việc tạo ra trang phục thể thao cho tất cả mọi người chứ không chỉ riêng những người hoạt động chuyên nghiệp trong lĩnh vực thể thao.

Và chữ a thường là để nhấn mạnh cho điều này!


Tóm lại, dù cho có đứng đầu câu thì cũng đừng viết hoa chữ a trong adidas anh em nhé!


Tác giả: Minus 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.