Sự khác biệt giữa Team và Crew trong Hip Hop

Sự khác biệt giữa Team và Crew trong Hip Hop

Nếu tra từ điển tiếng Anh, ta thấy rằng Crew và Team được xem như hai từ đồng nghĩa. Xét về mặt ngữ nghĩa thì quan điểm này tương đối chính xác. Tuy nhiên trong văn hoá Hip Hop, Crew và Team có một vài điểm khác biệt. 

Crew thường được gọi là ‘tổ đội’, chỉ một nhóm người có chung sở thích, mối quan tâm, và cùng nhau hoạt động trong một lĩnh vực cụ thể. Ví dụ như ta có Rock Steady Crew - tổ đội Breaking huyền thoại, hay Big Toe Crew - tổ đội có nhiều đóng góp quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển của Hip Hop Việt Nam. 

Crew thường được dùng trong lĩnh vực nhảy múa, đặc biệt Breaking. Đó cũng là lý do mà tại sao các tổ đội Breaking thời kỳ đầu hay có chữ ‘Crew’ trong tên.


Rock Steady Crew

Nhóm BBoy Big Toe 

Còn Team được dùng để chỉ nhóm người có cùng mục tiêu, tập hợp lại và hoạt động cùng nhau nhằm đạt được một mục đích cụ thể. Khác với Crew, Team được ưa dùng trong lĩnh vực Rap hơn, thường thấy nhất là để chỉ những người chung đội trong một trận Battle Rap.

Ví dụ như ta có Tag Team - nhóm Rap đã tạo nên bản Hit ‘Whoomp! (There It Is)’ vào đầu những năm 1990s. 


Phúc Du và Đại Vũ tại chung kết Beck'Stage

Bên cạnh hai quan điểm trên, vẫn còn “hằng hà sa số" các định nghĩa khác về Crew và Team. Nhiều người cho rằng Team là một đơn vị nhỏ của Crew, tức Crew là lớn nhất, sau đó những thành viên trong Crew có thể hợp lại và tạo thành một Team riêng biệt. Tuy nhiên quan điểm này lại mắc phải một vấn đề, là nó khiến Team trở thành một nhánh nhỏ của Crew, và một vài cá nhân thì lại không đồng tình với quan điểm này. 

Theo anh em thì Crew và Team khác nhau như thế nào? Hãy cùng bàn luận với cộng đồng qua các cổng thông tin điện tử sau: 

Fanpage: Văn Hoá Đường Phố

Instagram: Văn Hoá Đường Phố_IG

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.