Skater Sài Gòn thường trượt ván ở đâu?

Skater Sài Gòn thường trượt ván ở đâu?

Bạn là khách phương xa hay là một dân chơi mới vào nghề trượt ván tại Sài Gòn. Khi cầm ván trên tay sẽ đặt ra một câu hỏi, mình sẽ đi "tụ" ở đâu trong cái thành phố rộng lớn này. Chính vì vậy chúng tôi muốn gửi đến bạn vài chỉ dẫn giúp bạn hội nhập nhanh hơn. Nào cùng đi thôi....

Trước khi bắt đầu, chúng tôi muốn bạn lưu ý, nếu để tìm một sân trượt chuẩn thì đã có một số dự án, tuy nhiên chưa được đưa vào vận hành tại Sài Gòn. Do vậy bạn phải đi mỗi nơi một chút, trải nghiệm các địa hình khác nhau. Thật ra cũng hay, giao lưu mà, phải năng di chuyển.

Giờ thì đến với SaiGon Skatepark: 1017 Bình Quới, Cư xá Thanh Đa, phường 28, Bình Thạnh. Đây là sân được xây dựng dành cho bộ môn Patin, cho nên Skater có thể chơi vào thứ 3 và chủ nhật.

Tiếp theo là sân trượt lâu năm còn tồn tại đến bây giờ - Vỉa hè Công Viên Gia Định: Hoàng Minh Giám, Tân Bình. Đây là sân chơi khó tập nhất do sàn gạch với thiết kế hoa văn lồi lõm, lúc trượt sẽ không được êm. Nhưng mọi người ở đây đã quen với điều đó và luôn quan niệm ‘’ chơi ở đây được thì đi đâu cũng chơi được’’.

Còn nếu muốn nhảy xuống những con bậc hoặc trượt trên ghế đá thì phải ra Vincom Center Đồng Khởi, Quận 1. Địa điểm lý tưởng để chơi địa hình, đây cũng là một sân trượt lâu năm, đó là những chiếc ghế đá có sẵn, có nơi 3 bậc, 6 bậc, 8 bậc đủ cấp độ từ dễ đến khó, đây là địa điểm hội tụ nhiều bạn chơi giỏi và lâu năm tại Sài Gòn, mọi người có thể đến chơi bất cứ lúc nào cũng được.

Và sân chơi đẹp và rộng nhất hiện nay, đó là Crescent Mall: Nguyễn Văn Linh, Quận 7. Sân này nằm trên mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh, ngoài ra đây là sân vô cùng thích hợp cho các bé nhỏ tuổi, vì không gian rộng lớn và thoải mái ít bị va chạm.

Nhóm trượt ở đây cũng chuẩn bị khá đầy đủ những "đồ chơi" như Rail, Box, Kicker (con dốc)… để mọi người không bị nhàm chán khi chỉ chơi trên mặt phẳng. Kế bên là bãi cỏ rộng lớn là nơi nghỉ ngơi lý tưởng sau vài giờ tập luyện mệt mỏi, nhưng vẫn cần lưu ý môt điều đó là tránh chơi gần cửa kính, và luôn hợp tác khi được bảo vệ nhắc nhở.

Nếu bạn thích cảm giác gần phố xa đông vui, thì đó là Phố Đi Bộ Nguyễn Huệ. Ở đây có khá đông các bạn mới tập, nên việc gặp gỡ nhau không làm các bạn ngại khi cùng giao lưu bộ môn này.

Những ngày chơi thoải mái nhất đó là vào thứ 7 và chủ nhật, cũng là lúc không có phương tiện qua lại trên đường.

Công viên tại Thuận Kiều Plaza quận 5 là sân chơi mọi người vừa khám phá, sau khi bị cấm chơi tại công viên Lãnh Bình Thăng trước đó. Tại đây các bạn được tự do đặt các loại địa hình. Mọi người ở đây thường bắt đầu vào lúc 4 giờ chiều trở đi.

Cuối cùng, bạn là người thích lượn lờ trong Bowl (lồng, máng) thì chạy qua Sài Gòn Outcast quận 2. Thường tập trung những anh bạn quốc tế đến chơi thể loại này, nhưng lại thấy khá ít các Skater Sài Gòn đến trải nghiệm, có thể đây là một loại địa hình khó, vì hầu hết các anh em Sài Gòn thường chỉ chơi ngoài công viên hoặc trên các con phố là chính.

Sơ sơ cũng gần 10 điểm trượt "ngon lanh" và thanh cảnh cho các bạn rồi đó. Hi vọng được gặp mọi người thường xuyên và hãy lưu ý, đa số là các địa điểm cộng cộng nên nhớ có ý thức giữ gìn cảnh quan và sự an toàn của những người xung quanh các bạn nhé.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.