Rodney Mullen huyền thoại với nhiều phát minh vĩ đại, được ví như Thomas Edison của cộng đồng trượt ván

Rodney Mullen huyền thoại với nhiều phát minh vĩ đại, được ví như Thomas Edison của cộng đồng trượt ván

Cộng đồng Skate vẫn hay gọi Rodney Mullen là bố già trong làng trượt ván thế giới, chắc hẳn phải có lý do gì đó. Nhưng có lẽ những động tác được ông thực hiện đầu tiên đã tác động thành những định nghĩa đó.

Rodney Mullern, tên đầy đủ là John Rodney Mullen sinh 17/8/1966 tại Florida. Tài năng của ông sớm bộc lộ với việc dành chức vô địch World Skateboard Championship khi mới chỉ 14 tuổi, thậm chí trong sự nghiệp thi đấu của mình ông cũng dành một kỉ lục mà khó ai có thể phá vỡ, khi đã thắng 34 lần giải đấu “Freestyle Contest” trong tổng số 35 lần tham dự.

Bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp với loại hình Freestyle Skateboarding (trượt ván tự do) nhưng dần nhận thấy sự lên ngôi nhanh chóng của Street Skateboarding (trượt ván đường phố), ông đã chuyển hẳn phong cách mình sang thể loại này. Chính thay đổi đó đã giúp Rodney trở thành một trong những biểu tượng có sức ảnh hưởng lớn cho đến tận ngày hôm nay.

Ngoài tài năng ra thì sự sáng tạo cũng là điểm nổi bật của Rodney, với việc tạo ra các kĩ thuật hay còn gọi là “trick” nổi tiếng như Kickflip, 360-flip, Heelflip hay Flatground Ollie,….. Đã góp phần không nhỏ đến quá trình phát triển của môn thể thao nổi tiếng này.


Không chỉ nổi tiếng ở bên ngoài mà ngay cả trong tựa game đình đám “Tony Hawk's Pro Skater” của một huyền thoại môn trượt ván khác là Tony Hawk cũng có sự xuất hiện của Rodney.


Thậm chí ông còn được bầu chọn là một trong một trăm người có tầm ảnh hưởng nhất năm 2011, bởi tạp chí Los Angeles, cùng với đó là sự góp mặt trong bảo tàng dành cho những huyền thoại của làng trượt ván - Skateboard Hall of Fame.

Bên cạnh niềm đam mê trượt ván thì kinh doanh cũng là sở thích, khi ông là người đồng sáng lập công ty World Industrial được Globe Shoes mua lại vào năm 90 và là nhà sáng lập của công ty Tensor Trucks.


Di sản mà Rodney để lại đã tạo cảm hứng cho rất nhiều thế hệ theo học sau này. Có thể nói đây là một huyền thoại Trượt ván, với những phát minh vĩ đại không kém gì Thomas Edison - Người khai sáng thế giới hiện đại với nhiều phát kiến để đời.


Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.