Reddit - nơi tuyệt vời để thảo luận về văn hoá Hip Hop

Reddit - nơi tuyệt vời để thảo luận về văn hoá Hip Hop

Reddit là trang web thường được người dùng chọn làm nơi để thảo luận hàng tá các vấn đề khác nhau. Anh em có thể hình dung nó như là một mạng xã hội, hay một diễn đàn cũng được. 


Bên cạnh đó, Reddit còn là công cụ tra cứu thông tin khá hữu ích. Đây là một trong số ít những công cụ tra cứu còn giữ lại được tính chất tương tác giữa người với người. Chúng ta tìm thông tin dưới dạng câu hỏi, và người dùng của nền tảng sẽ hợp lại để thảo luận, đưa ra quan điểm, góc nhìn. Từ đó giúp chúng ta có được cái nhìn đa chiều về vấn đề, thay vì chỉ cung cấp những khẳng định một phía như khi tìm thông tin trên Google hay những công cụ khác. 

Giao diện Web của Reddit

Như tiêu đề đã chia sẻ, Reddit là một nơi khá tuyệt để anh em thảo luận về văn hoá Hip Hop. Nền tảng này có những Subreddit - tức hội nhóm dành riêng cho từng chủ đề khác nhau. Reddit có Subreddit dành riêng cho Graffiti, Rap, Breaking, DJ. Nếu có vấn đề gì muốn bàn luận, anh em chỉ cần đăng tải câu hỏi lên nền tảng. Nếu nội dung câu hỏi đủ thú vị, chắc chắn sẽ có hàng tá người dùng không ngần ngại đưa ra những quan điểm khác nhau, giúp chúng ta trau dồi thêm những kiến thức bổ ích. 

Ví dụ đây là một chủ đề đã được bàn luận khá sôi nổi vào 5 tháng trước: “Có vẻ như khoảng thời gian từ 2006-2010 là giai đoạn khá trầm lắng của Hip Hop. Tại sao lại như thế?”. Bài đăng này đã thu hút hơn 74 ý kiến khác nhau, trong đó có nhiều “thuyết âm mưu” rất thú vị, ít nhiều sẽ làm anh em cảm thấy bất ngờ.


Ngoài tra cứu thông tin, anh em có thể dùng Reddit để tìm nhạc, tìm ảnh, lưu giữ khoảnh khắc cá nhân,... 

Mặc dù là một trang web khá hay nhưng Reddit lại có một mặt trái, đó là thông tin của nền tảng phụ thuộc hoàn toàn vào người dùng. Nên nếu anh em tìm một thông tin không đủ thú vị hoặc quá ít người quan tâm thì khả năng cao sẽ không có được câu trả lời. 

Chung quy lại, Reddit cũng chỉ là một nền tảng để tra cứu và trao đổi thông tin. Và như bất kỳ mẫu thông tin nào mà chúng ta có được trên không gian mạng, những kiến thức mà anh em đóng góp hoặc lấy được từ Reddit cũng cần phải được kiểm định kỹ càng. Tránh trường hợp chúng ta vô tình cung cấp hay tiếp thu những thông tin sai lệch. 

Hãy nhớ tỉnh táo trong mọi tình huống nhé!

Peace and Love. 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.