Rapper Nas - Hãy chỉ tập trung vào những điều quan trọng

Rapper Nas - Hãy chỉ tập trung vào những điều quan trọng

Bài viết được dịch và biên soạn từ cuốn sáng Life Lessons From Hip Hop (Những bài học cuộc sống từ Hip Hop) - Grant Brydon.

Có nhiều thứ luôn diễn ra cùng lúc và khắp mọi nơi khiến chúng ta bị phân tâm với những mục tiêu và tham vọng của mình. Tuy có nhiều cách để đo lường sự thành công, nhưng đôi khi ta cũng cần nhận ra rằng bản thân đã rơi vào một cái hố và đang theo đuổi thứ gì đó không quan trọng với mình ngay từ đầu.

Nó thường là những hình thức bên ngoài như lối sống sang chảnh của một người thành công thay vì nhu cầu bên trong để tạo ra nghệ thuật. Có rất nhiều điều chúng ta không thể kiểm soát, chúng ta phải thực sự hiểu và có ý thức về bản thân để ưu tiên những điều quan trọng, những điều khiến ta khác biệt.


Album đầu tiên của Nas - Illmatic được phát hành phát hành không hề suôn sẻ vào năm 1994. Trước khi phát hành một tháng, bản lậu của nó đã xuất hiện khắp mọi nơi. MC Serch, người phụ trách sản xuất Album đã nói thậm chí có đến 60.000 bản lậu xuất hiện trước khi Album ra mắt. Nhiều người sẽ bị tàn phá bởi điều này, bởi nó sẽ làm hỏng doanh số bán hàng và những ảnh hưởng đi kèm với con số đó.

Nhưng Nas lại không hề để ý đến điều đó, anh chỉ vui vì được làm nghệ thuật!

“Tôi có thể làm mất nó, hay nó có thể bị rò rỉ. Nhưng điều đó không quan trọng bằng việc tôi thực sự tự hào về những gì mình làm."

Illmatic được xem là một trong những Album nhạc Rap hay nhất. Sự ảnh hưởng của nó lan rộng đến nhiều năm sau, cho ra đời những bản phát hành lại, Tour diễn, phim tài liệu và sách báo. Và khi Hip Hop ngày càng phổ biến hơn sau này, việc lắng nghe Album này đã trở thành một nghi thức cần có cho thế hệ sau!

Vào dịp lễ kỷ niệm 20 năm ra mắt Illmatic, Nas đã chia sẻ: “Lễ kỷ niệm này như một nơi để tôi nhìn lại cuộc sống của mình và cảm thấy biết ơn như thế nào.


Vì vậy, khi mọi thứ không như kế hoạch, hoặc khi chúng ta cảm thấy mất tập trung. Ta phải luôn nhắc nhở bản thân về những điều thực sự thúc đẩy mình và đặt nó là sự ưu tiên trên tất cả những cái khác. Chúng ta không thể kiểm soát được mọi thứ trong cuộc sống. Vì vậy ta phải quyết định những gì mình có thể kiểm soát được và chỉ dành sự tập trung của mình vào nó thôi.


Tác giả: Minus

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.