Rapper gạo cội Coolio - chủ nhân bản Rap đình đám "Gangsta's Paradise" đã qua đời

Rapper gạo cội Coolio - chủ nhân bản Rap đình đám "Gangsta's Paradise" đã qua đời

Rapper gạo cội Coolio - từng đoạt giải Grammy với bài hát “Gangsta’s Paradise” - đã ra đi ở tuổi 59.

Coolio sinh ra và lớn lên ở Los Angeles, sớm tham gia phong trào hip hop tại thành phố này khi còn trẻ. Năm 24 tuổi, ông phát hành đĩa đơn đầu tay Whatcha Gonna Do? và được khán giả đón nhận. Rapper sau đó ký hợp đồng với hãng đĩa Tommy Boy Records và phát hành album đầu tay It Takes a Thief năm 1994.

Năm 1995, Coolio ra mắt ca khúc Gangsta's Paradise cùng ca sĩ L.V cho phim Dangerous Minds. Sáng tác trở thành một trong những bản rap thành công nhất mọi thời. Nó đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100 trong ba tuần liên tiếp và dẫn đầu doanh số tại nhiều thị trường lớn như Mỹ, Anh, Pháp, Đức... trong năm. Ca khúc cũng giúp Coolio thắng giải Grammy cho phần trình diễn đơn ca Rap xuất sắc năm 1996.


Bên cạnh ca hát, Coolio cũng nổi tiếng với đam mê diễn xuất. Ông góp mặt trong nhiều dự án điện ảnh và truyền hình như Batman & Robin, China Strike Force, Get Over It, Daredevil...

Coolio đã ra đi nhưng bài hát "Gangsta’s Paradise" sẽ luôn sống mãi cùng chúng ta. Mà hơn thế, đây là bài hát đã dẫn dắt rất nhiều các thanh niên trên thế giới và cả Việt Nam đến với nhạc Rap vào những năm 90. 

Còn bây giờ hãy cùng VHĐP thưởng thức lại MV "Gangsta’s Paradise" của Coolio.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.