O.G Giang Tiến Lực người trưởng thành từ Cung Việt Xô - Cái nôi của Hip Hop Thủ Đô

O.G Giang Tiến Lực người trưởng thành từ Cung Việt Xô - Cái nôi của Hip Hop Thủ Đô

Gặp lại O.G Giang Tiến Lực tại thời điểm chuẩn bị bước sang năm thứ 35, ngày đưa Cung Văn Hóa Lao Động Hữu Nghị Việt Xô (Cung Việt Xô) đi vào hoạt động. Đồng thời cùng anh nói về câu chuyện của bản thân mình đã đi cùng Hip Hop trong 20 năm qua.

Trưởng thành trong phong trào Hip Hop bắt đầu tại Hà Nội cuối những năm 1998, anh chính thức gắn bó cùng các hoạt động của CLB Nhảy Hiện Đại Cung Việt Xô từ thời điểm một năm sau đó, có thể nói anh là người kế tục các công việc của người Chủ nhiệm CLB Nhảy lúc bấy giờ - anh Sơn Break. Để xây dựng mảng Bộ Dẻo (nay đã gọi là Popping) phát triển mạnh mẽ hơn.


Anh Lực ngồi giữa - Đứng cạnh a Sơn Break Chủ nhiệm CLB Nhảy Hiện Đại Cung Việt Xô

Ở giai đoạn còn non trẻ của Hip Hop Việt Nam, cùng với kinh nghiệm chưa nhiều, nhưng Popper Giang Tiến Lực cũng đã kịp cùng Ban Lãnh Đạo CLB đào tạo và gây dựng thành công hai nhóm nhảy có tầm ảnh hưởng lớn đến cộng đồng nhảy Hà Nội lúc bấy giờ, đó là C.O với người sáng lập chính Nguyễn Ngọc Thanh và Fantasy.


Ảnh nhóm C.O chụp thời điểm khoảng 2005-2006 (người sáng lập - anh Nguyễn Ngọc Thanh ngoài cùng bên phải)

Đáng tiếc đến nay, Fantasy – một nhóm được định hướng sẽ trở thành nhóm chuyên biểu diễn của CLB, hiện đã dừng hoạt động sau một vài năm bởi lý do thị trường lúc đó chưa mở như bây giờ đối với mảng Biên đạo và Phụ họa. Tuy nhiên với sự quyết tâm của tập thể, thì hiện nay C.O đã có được vị trí của mình trong cộng đồng và mới có một lễ kỷ niệm 18 năm thành lập với đầy đủ các thành viên từ trước đến nay của họ.


Thời giam thấm thoát đã 20 năm, O.G Giang Tiến Lực tự thấy không dám nhận về mình những thành công mà hiện giờ các anh em trong cộng đồng CLB Cung Việt Xô đang có, nhưng anh thấy tự hào đã cùng đi trong suốt thời gian đó để đến hôm nay họ nhận được sự trân trọng của cộng đồng. Nhớ lại những kỷ niệm đạp xe đi diễn, cắt nhạc bằng nút Record của đài Cát xét, anh cảm thấy vui với niềm đam mê với nghề nhảy của mình, hài hước khi nói trước đây “khi anh dạy bọn nó, anh gọi là bộ dẻo (wave), bộ cứng (robot)” trong Popping.


Người sáng lập nhóm C.O - Nguyễn Ngọc Thanh gửi lời cảm ơn đến O.G Giang Tiến Lực

Nếu là người trong “Cung” sẽ không ai quên được hình ảnh Quần Bom, Áo rách, Tóc Dài của Popper Giang Tiến Lực, mặc dù nhiều khi đi diễn bị bắt thay quần áo vì người ta không hiểu mình mặc thế để làm gì, tuy nhiên anh vẫn trung thành với phong cách đó vì yêu nền văn hóa mình theo đuổi. Đó cũng là cái duyên để người thày dạy tóc sau này đã tiếp nhận anh sau 3 ngày thử việc mà “thằng đó chưa cắt được đâu” vẫn được nhận làm. Điều đó thể hiện cái chất của Hip Hop từ trong bản chất cho đến bề ngoài của anh, giúp anh có được tinh thần sống mãi cùng nó đến bây giờ.


Anh Lực vẽ bức Grafftiti trang trí cửa hàng BarberShop do anh làm chủ

Ở phần cuối buổi gặp, cảm nhận thấy sự thoải mái và ánh mắt tự hào của anh khi thấy được sự tiến bộ ngày nay của giới trẻ trong Hip Hop, tuy nhiên anh cũng không quên nhắc lại những khó khăn “không thầy” “không tiền” đã tôi luyện nên thế hệ trước, mong rằng họ lấy đấy làm tự hào để tiếp tục cống hiến.

Tạm chia tay và cảm ơn anh về những chia sẻ liên quan đến cái nôi của Hip Hop Thủ Đô – Cung Văn Hóa Lao Động Hữu Nghị Việt Xô, chúng tôi cùng hẹn anh ở câu chuyện sau với những chủ đề nói lên sự đóng góp của lão làng Sơn Break hay anh Thanh C.O, các thành viên khác của Cung Việt Xô vv… cho cộng đồng Hip Hop chúng ta ngày nay.

Chúc anh mạnh khỏe, kinh doanh tốt và tiếp tục gắn bó nhiều hơn với niềm đam mê của mình.


Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.